Hiệu trưởng trường ĐH sư phạm: Giá trị nghề nghiệp quan trọng lắm

(khoahocdoisong.vn) - Những chia sẻ của GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội với các sinh viên trong Lễ bế giảng 2019 của trường về nghề đã khiến các sinh viên xúc động.

“Không ít người hỏi thầy, liệu với đồng lương ít ỏi, với công việc khó khăn có còn những học sinh mặn mà với nghề giáo? Kỳ lạ thay, rất ít câu hỏi, nền giáo dục sẽ về đâu nếu không có những người thầy tận tâm và giỏi giang với nghề nghiệp? Thầy lo lắng thực sự, nhưng thầy không bi quan”, GS Nguyễn Văn Minh nói.

Lý do của sự không bi quan ấy, theo GS Nguyễn Văn Minh, chính là vì các sinh viên đã cho thầy niềm tin; các em là minh chứng cho một thế hệ nhà giáo mới, thế hệ trí thức mới.

Tại lễ bế giảng, GS Nguyễn Văn Minh cũng trải lòng về  những tiêu cực trong giáo dục: “Dạo rồi, rất nhiều người hỏi thầy về những vụ lùm xùm liên quan nhà giáo. Đau lắm các em ạ. Cho dù thiểu số cũng chạm đến lòng tự trọng, đến tâm can của chúng ta, làm hoen ố đi thanh danh nhà giáo.

Nhà trường, thầy cô đã cố gắng tất cả nhằm giúp các em định hình giá trị, và cuộc sống là cả một quá trình rèn luyện. Nghề nghiệp và giá trị nghề nghiệp quan trọng lắm. Không yêu quý, chăm chút cho nghề mình thì làm sao làm tốt được”.

Những chia sẻ của GS Minh đã chạm vào cảm xúc của nhiều sinh viên, các giáo viên đứng lớp.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top