Hiệu trưởng sai quy định đánh giá, phân loại, nhiều giáo viên kêu cứu

Báo Khoa học và Đời sống vừa nhận được đơn kêu cứu dài 21 trang của một số thầy cô giáo trường THPT Vĩnh Lộc (Quận Bình Tân) về nhiều sai phạm trong công tác quản lý và tổ chức giáo dục của Hiệu trưởng.

Theo đơn kêu cứu, bà Nguyễn Thị Nha Trang, Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Lộc (quận Bình Tân), thực hiện không đúng đối với quy định về đánh giá, phân loại hàng quý theo hiệu quả công việc đối với cán bộ công chức viên chức trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TPHCM.

don-keu-cuu.jpg
Báo Khoa học và Đời sống vừa nhận được đơn kêu cứu dài 21 trang của một số thầy cô giáo trường THPT Vĩnh Lộc (Quận Bình Tân) về nhiều sai phạm trong công tác quản lý và tổ chức giáo dục của Hiệu trưởng.

Một giáo viên đã có ý kiến: “bảng chấm tiêu chí thi đua quý IV/2020 nên công khai cho toàn thể biết trước khi họp xét thi đua quý IV/2020. Đến ngày họp mới biết, hơn nữa tôi thấy bảng chấm thi đua quý IV/2020 có sự khác biệt so với quý III/2020”.

Với khiếu nại của giáo viên về quy trình đánh giá và kết quả quý IV/2020, Sở GD&ĐT TPHCM, đã có văn bản số 1566/QĐ-SGDĐT ngày 23/6/2021 trả lời “khiếu nại đúng”.

Trong văn bản này, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, “ …yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Lộc ban hành quyết định hủy bỏ kết quả đánh giá, phân loại theo hiệu quả công việc quý IV/2020 đối với bà Lê Thị T.N.

Đồng thời, xây dựng lại tiêu chí đánh giá chi tiết về đánh giá, phân loại viên chức theo quy định tại khoản 1 điều 11 quyết định 4631/QĐ-UBND ngày 19/10/2018 của Chủ tịch UBND TPHCM về việc quy định đánh giá, phân loại hàng quý theo hiệu quả công việc đối với cán bộ công chức viên chức trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TPHCM...”

ket-luan-cua-doan-so-giao-duc.jpg
Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM trong văn bản số 1566/QĐ-SGDĐT ngày 23/6/2021, “khiếu nại đúng”.

Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM còn nhấn mạnh “tiêu chí đánh giá chi tiết về đánh giá, phân loại viên chức” phải có sự thống nhất trong tập thể. 

Tuy nhiên, theo phản ánh qua đơn kêu cứu gửi Báo Khoa học và Đời sống, cho đến nay nhà trường chưa xây dựng lại tiêu chí thi đua quý từ các tổ, mà vẫn còn áp dụng bảng tiêu chí sai mà Giám đốc Sở GD&ĐT đã yêu cầu xây dựng lại.

Hơn nữa từ quý II/2021 trở đi, bà Nguyễn Thị Nha Trang tự ý đưa ra thêm 10 tiêu chí không xét thi đua quý. Tiếp tục quý III/2021 bà Nguyễn Thị Nha Trang tự ý đưa vào trừ điểm về việc giáo viên, công nhân viên không “thả tim”.

Như vậy quy trình và kết quả đánh giá, phân loại quý IV/2020, I,II,III/2021 theo hiệu quả công việc đối với viên chức của trường THPT Vĩnh Lộc, vẫn chưa công khai, chưa thông qua toàn thể giáo viên mà đã áp dụng.

Từ đó dẫn đến rất nhiều giáo viên trong các quý chỉ được xếp Hoàn thành tốt nhiệm vụ (lẽ ra họ phải được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ), làm mất đi nguồn thu nhập tăng thêm.

Trong quý I/2021, gần 35 giáo viên bị đánh giá sai, gây bức xúc cho toàn bộ giáo viên trong trường.

Thậm chí, bà Nguyễn Thị Nha Trang còn đưa vào bảng tiêu chí đánh giá giáo viên chủ nhiệm một số mục không thuộc quyền hạn và nghĩa vụ của giáo viên chủ nhiệm. Điều này ảnh hưởng đến kết quả xét thi đua cuối năm và xét thi đua thu nhập tăng thêm theo nghị quyết 3 của giáo viên.

Cụ thể, theo khoản 3 điều 10 thông tư 55/2011/TT-BGDĐT, kinh phí hoạt động của ban đại diện phụ huynh học sinh có được từ sự ủng hộ tự nguyện của cha mẹ học sinh.

Tuy nhiên, tại Trường THPT Vĩnh Lộc, khi học sinh các lớp chưa hoàn thành đầy đủ các khoản thu tự nguyện như: tiền quỹ cha mẹ học sinh, tiền khuyến học, tiền sơn trường, tiền camera hoặc thu ít hơn các lớp khác, giáo viên chủ nhiệm bị đánh giá và trừ điểm thi đua vào mục “vận động hóa xã hội hóa giáo dục

Theo đơn kêu cứu, bà Nguyễn Thị Nha Trang - Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Lộc đánh giá xếp loại giáo viên không đúng, mang dấu hiệu trù dập một số giáo viên có ý kiến đóng góp xây dựng nhà trường.

Qua đó, hiệu trưởng có hành vi sách nhiễu, phiền hà, gây khó khăn, áp lực tạo tâm lý hoang mang, lo sợ cho tập thể giáo viên  trong quá trình quản lý và điều hành nhà trường, có những biểu hiện chưa chuẩn của một nhà giáo, người quản lý giáo dục.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top