Hiệu trưởng chịu trách nhiệm về chất lượng giảng viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT

(khoahocdoisong.vn) - Theo quy định, Hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn, điều kiện của bán bộ, giảng viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Hơn 7.000 cán bộ, giảng viên đến từ 130 trường đại học sẽ thực hiện nhiệm vụ  kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại 63 tỉnh, thành. Trong đó, có 6.520 người chính thức và 490 người dự phòng.

Theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, các trường có tên trong danh sách lập danh sách giảng viên đủ điều kiện, tiêu chuẩn; không có người thân dự thi năm nay; không trong thời gian bị kỷ luật hoặc đang trong quá trình xem xét trách nhiệm liên quan tới tiêu cực thi cử. 

100% cán bộ, giảng viên tham gia kỳ thi phải được tập huấn nghiệp vụ và được xác nhận đạt yêu cầu. Trưởng, phó các đoàn kiểm tra của trường đại học phải là lãnh đạo các trường.

Đặc biệt, Hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn, điều kiện của cán bộ, giảng viên tham gia kỳ thi. Các trường đại học phải lập danh sách, gửi về Bộ GD&ĐT trước ngày 27/7.

Các sở GD&ĐT phối hợp tốt với các trường có cán bộ, giảng viên tham gia kỳ thi để triển khai nhiệm vụ không chồng chéo, hiệu quả, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ tại các địa phương.

Năm nay, cán bộ, giảng viên của trường đại học chỉ tham gia ở các đoàn thanh tra đi kiểm tra các khâu của kỳ thi, từ việc in sao đề thi, bảo quản đề thi, đến khâu coi thi, chấm thi...  

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top