Hiệu trưởng bị phê bình vì bức ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy

(khoahocdoisong.vn) - Hiệu trưởng cùng một giáo viên tại trường ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã bị phê bình, nhắc nhở vì bức ảnh học sinh của trường đeo khẩu trang giấy lan truyền trên mạng.

Theo thông báo do ông Phan Văn Thiết - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn ký ngày 19/2, trong thời điểm cả nước đang ra sức dành mọi nguồn lực để phòng, chống dịch Covid-19 thì ngày 6/2, bà L.T.P. (cán bộ thiết bị, thư viện, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn) chụp và đăng ảnh học sinh lớp 6B của trường mình đeo khẩu trang bằng giấy lên Facebook, gây phản cảm.

Bức ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy lan truyền trên mạng xã hội.

Bức ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy lan truyền trên mạng xã hội.

Theo Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn, sự việc làm ảnh hưởng đến uy tín của huyện cũng như của ngành và trái ngược với những gì huyện Kỳ Sơn và ngành đặc biệt quan tâm và chỉ đạo.

Ngay sau đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã có ý kiến nhắc nhở, phê bình Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn. Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh đã họp và nhất trí phê bình nhắc nhở bà L.T.P..

Liên đới đến trách nhiệm về sự việc trên, hội đồng kỷ luật Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn cũng thống nhất phê bình, nhắc nhở ông Nguyễn Quế Trường - hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh.

Trước đó vào ngày 6/2, trên mạng xã hội facebook lan truyền bức ảnh, các em học sinh ngồi học trong lớp, chỉ một số em đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải, phần lớn các em đeo khẩu trang bằng giấy. Vụ việc đã thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận, lo lắng cho sự an toàn trong việc phòng dịch của các em khi phải dùng khẩu trang bằng giấy.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top