Hiệu trưởng bị đình chỉ công tác vì không cho mượn trường làm nơi cách ly

Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS thị trấn Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày vì không đồng ý cho UBND huyện mượn trường làm nơi cách lý tập trung.

Chiều 3/10, trao đổi với PV Dân trí, bà Ngô Thị Ngọc Hạnh - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 20h tối ngày 2/10, UBND huyện vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày đối với ông T.S, Hiệu trưởng Trường Tiểu học - Trung học cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận.

Lý do thầy Sung bị đình chỉ công tác, vì không chấp hành sự chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo và Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 về trưng dụng trường Tiểu học và THCS thị trấn Vĩnh Thuận làm khu tiếp nhận và cách ly y tế những người ngoài tỉnh về địa bàn theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Huyện ủy Vĩnh Thuận.

Hiệu trưởng bị đình chỉ công tác vì không cho mượn trường làm nơi cách ly - 1

Sáng ngày 3/10, trường Tiểu học và THCS thị trấn Vĩnh Thuận đã được mở để đón người dân về từ TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai... vào cách ly tập trung theo quy định (Ảnh: Nguyễn Hành).

Theo bà Hạnh, vào khoảng 14h ngày 2/10, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận thông báo khẩn với bà Hạnh về việc mượn tạm điểm trường này để địa phương đón người dân từ TP HCM về làm nơi test nhanh Covid-19, cách ly tập trung.

Ngay sau đó, bà Hạnh thông báo nội dung nêu trên cho ông T.S. - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS thị trấn Vĩnh thuận. Tuy nhiên, ông Sung không đồng ý và gọi điện trao đổi trực tiếp với Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận.

Theo bà Hạnh, trước đây trường Tiểu học và THCS thị trấn Vĩnh Thuận từng được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung. Sau đó, trường được UBND huyện trả lại và lãnh đạo trường này mới sửa, chuẩn bị cho năm học mới.

Đến sáng 3/10, trường Tiểu học và THCS thị trấn Vĩnh Thuận đã mở cửa đón người dân từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai… vào cách ly tập trung.

Ông Huỳnh Tấn Phi - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận cho biết: "Trước khi tôi ký quyết định đình chỉ công tác hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS thị trấn Vĩnh Thuận, lãnh đạo Phòng GD-ĐT và PCT huyện phụ trách giáo dục đã làm việc với vị hiệu trưởng này.

Sau đó, tôi làm việc và giải thích nhưng hiệu trưởng vẫn kiên quyết không cho mượn trường làm nơi cách ly, với lý do để chuẩn bị dạy học cho học sinh.

Vì sự an toàn cho hàng trăm người dân đi xe mô tô từ TP HCM, Bình Dương… về quê nên Thường trực thống nhất và quyết định tạm đình chỉ công tác vị hiệu trưởng này trong vòng 15 ngày.

Tôi hy vọng trong thời gian này, hiệu trưởng nhận ra cái sai của mình, vì lãnh đạo huyện kỷ luật cán bộ cũng là chuyện bất đắc dĩ, cũng đau lắm, không vui sướng gì".

Theo ông Phi, từ ngày 1-3/10, huyện đón trên 500 người dân và đưa vào các khu cách ly tập trung. Hiện địa phương đã tạm trưng dụng thêm 3-4 trường học làm nơi cách ly cho người dân.

Nguyễn Hành

Theo dantri.com.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top