Hiệu quả sử dụng điều hòa năng lượng mặt trời

Hỏi:

Nguyễn Tuấn Anh (Hà Nội)

Trả lời:

Theo ông Bùi Tú, Công ty CP Thương mại Dịch vụ Kỹ thuật Châu Á: Về khả năng tiết kiệm năng lượng, điều hòa NLMT được quảng cáo có thể tiết kiệm điện đến 50%, trong khi máy điều hoà truyền thống của các hãng có nhiều cải tiến về công nghệ máy nén lạnh, biến tần,… khả năng tiết kiệm cũng lên tới hơn 30%. Ngoài ra, lượng tiết kiệm thực tế còn phụ thuộc vào đặc điểm sử dụng. Do đó, để có thể đánh giá chính xác điều hòa NLMT có thực sự tiết kiệm điện nhiều hơn so với điều hòa thông thường, cần phải phụ thuộc vào điều kiện sử dụng và thiết bị cụ thể.

Hạn chế lớn nhất khiến điều hòa NLMT khó đến gần người tiêu dùng là giá thành. Do hiệu suất của pin NLMT thấp, chỉ đạt 13 – 15%, dẫn đến kích thước của tấm pin lớn trong khi công suất nhỏ; và như vậy nếu thiết bị đòi hỏi công suất lớn thì cần phải mua nhiều tấm pin, sẽ đẩy giá thành rất cao. Có thể làm một phép so sánh: một tấm pin NLMT với công suất 135 W sẽ có kích thước 1mx1m và giá thành khoảng hơn 3 triệu đồng,  trong khi một máy điều hòa nhiệt độ có công suất lạnh 12000 BTU/h thì công suất điện tiêu thụ khoảng 1150 W. Ngoài ra, loại điều hòa này có kích thước dàn nóng khá lớn, cồng kềnh, do phải gắn thêm bộ thu NLMT. Bộ thu năng lượng bằng các ống thuỷ tinh nên có thể xảy ra vỡ hỏng.

Do những yếu tố trên, mặc dù điều hoà năng lượng mặt trời có tiết kiệm năng lượng, nhưng chưa thực sự hiệu quả và chưa thuyết phục được người tiêu dùng bỏ chi phí đầu tư.

A.H

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top