Hiểu đúng về u xơ tử cung để điều trị bệnh hiệu quả

U xơ tử cung là những khối u phát triển bên trong thành tử cung và thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 35 - 50. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung là sự phát triển bất thường không phải ung thư ở tử cung phụ nữ và thường xuất hiện trong độ tuổi sinh đẻ. Các khối u xơ có kích thước từ rất nhỏ đến rất lớn có thể làm tử cung biến dạng và phình to. Nhiều phụ nữ bị u xơ tử cung nhưng không biết bản thân mình mắc vì chúng thường không gây ra triệu chứng, chỉ tình cờ phát hiện ra bệnh qua thăm khám phụ khoa hoặc siêu âm trước khi sinh nở.

anh-minh-hoa(1).png
U xơ tử cung hay u cơ tử cung là những khối u phát triển bất thường trên tử cung.

> XEM THÊM: Tổng quan về u xơ tử cung: Nguyên nhân, triệu chứng & điều trị TẠI ĐÂY 

Các triệu chứng của u xơ tử cung

Triệu chứng của u xơ tử cung thường bị ảnh hưởng bởi vị trí, kích thước và số lượng của các khối u xơ. Dưới đây là một số dấu hiệu và triệu chứng phổ biến nhất của u xơ tử cung, cụ thể:

- Chu kỳ kinh nguyệt không đều: Các triệu chứng ban đầu có thể là rối loạn kinh nguyệt, khiến kinh nguyệt kéo dài kèm theo lượng máu kinh ra nhiều...

- Đau vùng bụng dưới kéo dài hoặc thành từng cơn: Khi các khối u xơ phát triển lớn gây áp lực lên vùng bụng, cảm giác giống với đau bụng kinh.

- Khí hư ra nhiều: Ở phụ nữ mắc u xơ tử cung thường gặp tình trạng khí hư ra nhiều, bất thường, đặc biệt có mùi rất khó chịu.

- Đi tiểu nhiều, thường xuyên: Khi khối u xơ phát triển lớn chèn ép lên bàng quang khiến bệnh đi tiểu nhiều hơn bình thường.

- Táo bón: Khối u càng phát triển lớn sẽ chèn ép lên dạ dày và ruột khiến người bệnh gặp phải một số vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, táo bón hay đau mỗi khi đại tiện.

- Đau hay chảy máu sau khi quan hệ tình dục: Ở người mắc u xơ tử cung có thể bị đau khi quan hệ tình dục mà không rõ nguyên nhân, khi khối u phát triển lớn sẽ khiến người bệnh cảm thấy như có cục u cứng ở bụng dưới, đau đầu, mệt mỏi, gây khó khăn trong việc thụ thai thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

Các cách điều trị u xơ tử cung hiện nay

Chỉ định điều trị u xơ tử cung dựa vào các yếu tố như độ tuổi, kích thước khối u và các triệu chứng của bệnh. Đối với những khối u nhỏ, chưa có triệu chứng gì thì có thể không cần can thiệp điều trị mà chỉ cần theo dõi định kỳ mỗi 6 tháng/lần hoặc hằng năm. Đối với những khối u có kích thước lớn gây ra những biến chứng như chèn ép, chảy máu hay sảy thai cần có hướng điều trị kịp thời.

Điều trị nội khoa

Điều trị u xơ tử cung bằng thuốc chủ yếu tác động vào các hormone giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, từ đó giúp điều trị các triệu chứng như máu kinh ra nhiều hay các triệu chứng do khối u phát triển to chèn ép. Một số nhóm thuốc bao gồm: Các chất chủ vận GnRH, acid tranexamic, các thuốc chống viêm không steroid...

Điều trị ngoại khoa

Đây là hướng điều trị tích cực và triệt để cho người bệnh u xơ tử cung. Một số thủ thuật thường được áp dụng như cắt bỏ cơ tử cung, cắt bỏ tử cung, cắt bỏ nội mạc tử cung hay thuyên tắc động mạch tử cung... Bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng sức khỏe cũng như mong muốn có thai của người bệnh. > XEM THÊM: Đẩy lùi u xơ tử cung bằng 3 giải pháp đơn giản! TẠI ĐÂY 

Cải thiện u xơ tử cung hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Hiện nay, để cải thiện u xơ tử cung hiệu quả, nhiều người đã lựa chọn sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Tiêu biểu là sản phẩm có chứa cao trinh nữ hoàng cung giúp chống oxy hóa, kích thích miễn dịch và chống lại sự phát triển của khối u.

Một nghiên cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt – Xô về tác dụng của cây trinh nữ hoàng cung đã được kiểm nghiệm trên 158 bệnh nhân mắc các bệnh u xơ tử cung và u xơ tuyến tiền liệt, kết quả cho thấy hiệu quả điều trị tích cực.

Trong các sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung trên thị trường, không thể không nhắc đến Nga Phụ Khang với sự kết hợp của trinh nữ hoàng cung cùng với các thành phần khác như: Cao hoàng kỳ, cao hoàng cầm và khương hoàng. Sản phẩm cho hiệu quả tốt trong việc tiêu khối u nhanh chóng, cải thiện triệu chứng đau bụng, rong kinh, mệt mỏi và tăng cường sức khỏe toàn trạng. Nga Phụ Khang đã được thực hiện nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, kết quả cho thấy có đến 80% bệnh nhân hài lòng với kết quả điều trị của Nga Phụ Khang giúp thu nhỏ kích thước khối u và kiểm soát triệu chứng, ngăn ngừa biến chứng của bệnh.

anh-hop-thuoc.png

Nga Phụ Khang - Công thức hoàn hảo cho người bệnh u xơ tử cung.


Để đạt hiệu quả sử dụng Nga Phụ Khang tốt nhất, người bị u xơ tử cung nên sử dụng với liều 2 - 3 viên/lần, ngày uống 2 lần. Duy trì sử dụng trong vòng 3 - 6 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nên sử dụng sản phẩm trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 tiếng.

U xơ tử cung có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là vô sinh, hiếm muộn. Do đó, bên cạnh việc sử dụng các phương pháp điều trị thông thường theo chỉ định của bác sĩ, thay đổi lối sống, người bệnh hãy sử dụng thêm sản phẩm Nga Phụ Khang để cải thiện u xơ tử cung hiệu quả nhé! Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bệnh đau thần kinh tọa, vui lòng liên hệ 024. 38461530/028. 62647169 để nhận tư vấn.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top