Hiểu đúng về máy ozone làm sạch thực phẩm

(khoahocdoisong.vn) - Các thiết bị làm sạch bằng khí ozone như máy rửa rau quả, thực phẩm... hiện có bán trên thị trường được quảng bá là có khả năng diệt khuẩn hiệu quả cao, đảm bảo an toàn tiêu dùng thực phẩm và an toàn trong sử dụng.

Hỏi: Máy ozone để khử độc thực phẩm có gây độc cho phổi không?

Bùi Thị Thu (Thanh Hóa)

KS Nguyễn Đăng Lương, nguyên cán bộ Phòng Điện tử ứng dụng, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam: Khí ozone (O3) là một loại khí không màu, có mùi nồng, khét, có tác dụng oxy hóa rất mạnh (thanh trùng, diệt khuẩn, khử mùi và làm bạc màu...). Đã có khuyến cáo rằng khí ozone có khả năng gây tổn thương tới các tế bào niêm mạc phổi khi ta hít phải ở nồng độ trên 0,1ppm (nhiều hơn một phần triệu). Khi sử dụng những loại máy ozone nhỏ - những loại gia dụng, thường có công suất d” 500mg/giờ (dưới 0,5g/giờ) ở nơi thoáng khí (hoặc những căn bếp có hệ thống hút khí) và trong một thời gian ngắn thì với những người bình thường coi như chấp nhận được. Riêng với trẻ nhỏ và những người có những căn bệnh đường hô hấp thì không nên sử dụng.

Theo Đời sống
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Cứ mỗi độ tháng ba, tháng tư hàng năm, về Đắk Lắk du khách không khỏi xốn xang bởi vẻ đẹp tinh khôi của những cánh hoa cà phê cuối mùa nở trắng núi đồi Tây Nguyên.
Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Là làng chài cổ xưa nằm dưới chân đèo Hải Vân, Nam Ô vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. Đặc biệt những ghềnh đá phủ đầy rêu xanh là địa điểm thu hút nhiều du khách đến đây hòa mình vào thiên nhiên, sóng nước.
back to top