Hiệp hội doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam: Làm chủ thị trường – Tự cường Công nghệ

Ngày 15/5/2022 vừa qua, tại TPHCM, Hiệp hội doanh nghiệp KH&CN Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị thường niên và Vinh danh “Doanh nghiệp KH&CN tiêu biểu năm 2022...

Đây là kỳ họp lần thứ nhất của Hiệp hội nhằm tổng kết hoạt động và định hướng 2022. Trong khuôn khổ buổi lễ còn có Hội thảo “Thúc đẩy hoạt động KH&CN trong doanh nghiệp”. Đây cũng là dịp để Hiệp hội ra mắt các đơn vị trực thuộc gồm: Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam; Câu lạc bộ Doanh nghiệp KH&CN Thanh Hóa, Câu lạc doanh nghiệp KH&CN, TPHCM, Hội đồng Cô vấn; Ban hội Hội nhập Quốc tế.

le-ky-ket-hop-tac-giua-hiep-hoi-cac-doanh-nghiep-kcn-tp.hcm-va-lcb-doanh-nghiep-kh-cn-tp.hcm.jpg

Buổi lễ nhận được sự quan tâm và tới tham dự của các lãnh đạo ban ngành trung ương cùng sở ngành địa phương và gần 100 doanh nghiệp tham dự:

1. TS Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN;

2. TS Nguyễn Văn Cường, Phó Cục trưởng Cục Hành chính 2, Văn phòng Chính phủ;

3. Ông Trần Xuân Đích - Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Bộ KH&CN;

4. TS Vương Đức Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ KH&CN;

5. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu sáng chế và khai thác Công nghệ Việt Nam

6. TS Nguyễn Việt Dũng – Đại biểu Quốc hội, Thành ủy viên, UV UBND TPHCM, Giám đốc Sở KH&CN TPHCM.

chu-tich-hiep-hoi-doanh-nghiep-khoa-hoc-va-cong-nghe-viet-nam-tang-hoa-tien-si-tran-van-tung-thu-truong-bo-khoa-hoc-cong-nghe.jpg

Trước đó, tháng 10/2020, Hiệp hội doanh nghiệp KH&CN Việt Nam được thành lập. Đây là thời điểm dịch bệnh covid 19 bùng phát mạnh mẽ trên toàn thế giới khiến các kế hoạch và định hướng của Hiệp hội bị đình trệ. Dù vậy, Hiệp hội vẫn thu hút gần 200 thành viên.

Hiện nay, khoa học công nghệ phát triển như vũ bão có tác động lớn đến bối cảnh và nhu cầu đẩy mạnh đầu tư, liên kết, phát triển của các doanh nghiệp. Hiệp hội ra đời nhằm tập hợp các doanh nghiệp KH&CN, liên kết hợp tác ứng dụng và chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh hiệp quả.

Theo Đời sống
back to top