Hiện thực hóa chuyển đổi số quốc gia

(khoahocdoisong.vn) - Đó là chủ đề của sự kiện Gặp gỡ ICT đầu xuân Tân Sửu 2021 do Hội Tin học Việt Nam phối hợp cùng các hội, hiệp hội trong lĩnh vực công nghệ thông tin tổ chức mới đây.

Sự kiện đã thu hút trên 300 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo công nghệ thông tin các bộ ngành, các hội, hiệp hội, viện nghiên cứu, trường đại học, các doanh nghiệp hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông (CNTT-TT).

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tuy nhiên, trong năm vừa qua giới CNTT-TT đã đón nhận những chuyển biến mới, vững vàng khẳng định vị thế và khát vọng vươn lên, khẳng định vị thế và vai trò của ngành CNTT. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các hội, hiệp hội cùng cộng đồng doanh nghiệp ICT cho việc phát triển của ngành trong thời gian qua. Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của các thành tựu ứng dụng khoa học công nghệ như chính phủ điện tử, mạng 5G, thành phố thông minh, kinh tế số; cơ sở dữ liệu quốc gia, chia sẻ dữ liệu, AI... sẽ dần đi vào cuộc sống và cũng là năm khởi động mạnh mẽ cho slogan “Make in Viet Nam", tiếp tục của xu thể khởi nghiệp cùng các doanh nhân CNTT-TT trẻ Việt Nam.

“Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, Bộ TT&TT luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hội, hiệp hội, doanh nghiệp ICT nước nhà. Năm 2021 sẽ là năm triển khai mạnh mẽ các định hướng chiến lược mới của ngành, Bộ TT&TT mong muốn các hội, hiệp hội, các doanh nghiệp sẽ tham gia tích cực để hiện thực hóa các chiến lược này”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu.

Theo Theo KH&ĐS
Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe tổng thể. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể giúp bạn đặt mục tiêu ngủ và theo dõi tiến trình theo thời gian để đạt được mục tiêu đó.
back to top