Hezbollah công bố video phóng rockets vào Israel

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 6/8, truyền thông Hezbollah công bố video về cuộc tấn công tên lửa của nhóm dân quân kháng chiến Lebanon vào miền bắc Israel.

Trong cuộc tấn công, đáp trả cuộc không kích ngày 5/8 của Israel vào Nam Lebanon, các chiến binh Hezbollah bắn khoảng 19 quả rockets vào miền bắc Israel.

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), 10 tên lửa bị hệ thống Iron Dome đánh chặn.

Những cuộc không kích của Israel nhằm đáp cuộc tấn công bằng tên lửa ngày 4/8 của các tay súng thánh chiến người Palestine, được tiến hành từ Nam Lebanon. Tên lửa rơi vào khu vực trống và gây lên một đám cháy lớn gần khu định cư Kiryat Shmona của Israel.

Hezbollah tuyên bố cuộc tấn công bằng tên lửa vào các khu vực trống chỉ có mục đích cảnh báo vì những cuộc không kích gần đây của Israel cũng chỉ nhắm vào các khu vực trống, không gây thương vong nhân sự.

Video do Central Media công bố, ghi lại cảnh một bệ phóng rockets tự chế lắp đặt trên thủng một chiếc xe tải nhỏ, từ một vùng đất nông nghiệp phóng liên tiếp đạn rocket Grad 122 mm vào lãnh thổ Israel.

Chiếc xe phóng bị các đối thủ của Hezbollah phục kích trên đường quay trở lại tại thị trấn Druze của Chwaya. Những người ủng hộ Hezbollah tại địa phương đã nhanh chóng can thiệp cùng với quân đội Lebanon, bắt giữ các tay súng Hezbollah và thu giữ bệ phóng.

Trong vòng vài giờ, quân đội Lebanon lại thả các chiến binh Hezbollah cùng xe phóng tên lửa.

IDF đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa bằng một vào loạt đạn pháo. Quan chức an ninh Israel cho biết, Tel Aviv đang “chuẩn bị các phương án ứng phó và trừng phạt bổ sung với nhiều phương pháp khác nhau, công khai và bí mật, phụ thuộc vào diễn biến tình hình”.

Quân đội Israel pháo kích vào lãnh thổ Lebanon, đáp trả cuộc tấn công bằng rockets của Hezbollah

Quân đội Israel pháo kích vào lãnh thổ Lebanon, đáp trả cuộc tấn công bằng rockets của Hezbollah

Một số nguồn tin cho biết, quân đội Israel sẽ không tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn. Bất kỳ cuộc tấn công mới nào của IDF vào Nam Lebanon đều có thể kích động Hezbollah tiến hành một chiến dịch tấn công tương tự như cuộc tập kích tên lửa của Hamas trên Dải Gaza nhưng sẽ có độ chính xác cao hơn.

Lực lượng kháng chiến Lebanon tuyên bố sẵn sàng tấn công quy mô lớn miền bắc Israel. Thay vào đó, Israel có thể tiến hành các cuộc không kích ám sát các thủ lĩnh Hezbollah trên lãnh thổ Syria.

Theo TGO
back to top