Hết kinh phí hoạt động, công ty vận hành metro số 1 gửi Chính phủ kiến nghị khẩn

Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) - đơn vị vận hành tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) đã hết kinh phí hoạt động từ tháng 8/2021, có nguy cơ gián đoạn thực hiện nhiệm vụ.

Theo HURC1, từ tháng 8/2021, công ty không còn bất kỳ nguồn kinh phí nào để hoạt động, lương và khoản bảo hiểm cho người lao động không được chi trả liên tục trong nhiều tháng qua.

Trước đó, UBND TPHCM đã xin Thủ tướng cùng các bộ liên quan được tạm ứng ngân sách bố trí cho HURC1. Sau đó, Văn phòng Chính phủ đã đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xem xét, nghiên cứu.

Tuy nhiên, do hai bộ này hướng dẫn khác nhau nên hiện TPHCM chưa giải quyết được kinh phí cho công ty này.

Do tình hình cấp bách, HURC1 kiến nghị Văn phòng Chính phủ quan tâm, hỗ trợ và báo cáo Thủ tướng Chính phủ sớm có ý kiến đồng thuận chủ trương cho TPHCM được tạm ứng kinh phí trong khi chờ nghiên cứu thực hiện theo phương án hướng dẫn của các bộ.

Cũng theo HURC1, hiện tuyến đường sắt đô thị số 1 đã hoàn thành được 91% tổng khối lượng, một số gói thầu như CP-1B đã hoàn thành hơn 99,5% và có nhu cầu được bàn giao sớm.

Do đó, công tác đào tạo, chuyển giao công nghệ từ dự án cần được quan tâm, ưu tiên hàng đầu để có thể tiếp nhận, vận hành khai thác tuyến.

Theo Đời sống
back to top