Heineken Việt Nam: Giảm 14% tổng số việc làm gián tiếp hỗ trợ

(khoahocdoisong.vn) - Heineken Việt Nam vừa ra mắt Báo cáo Phát triển Bền vững 2020. Theo báo cáo, do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tổng số việc làm mà Heineken Việt Nam gián tiếp hỗ trợ đã giảm 14% so với năm 2019, trong đó nhóm chịu ảnh hưởng đáng kể nhất là các quán ăn và nhà hàng.

Ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam cho biết, thế giới đang trải qua những thay đổi chưa từng có từ trước đến nay. Trong suốt năm 2020, chúng ta đã chứng kiến sự biến chuyển không ngừng của những thách thức từ đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh này, Heineken Việt Nam biến thách thức thành cơ hội để phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, chứng minh được nội lực và sự bền bỉ của mình, giữ vững cam kết đồng hành cùng chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam.

Trong suốt một năm đầy biến động, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của Heineken Việt Nam. Tuy nhiên, do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tổng số việc làm mà Heineken Việt Nam gián tiếp hỗ trợ đã giảm 14% so với năm 2019, trong đó nhóm chịu ảnh hưởng đáng kể nhất là các quán ăn và nhà hàng.

Nhằm san sẻ bớt những khó khăn trong năm qua, Công ty đã triển khai hỗ trợ các đối tác kinh doanh thông qua chiến dịch phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai bia Tiger cho người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hàng quán thu hút thêm khách hàng mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội. Heineken Việt Nam thông qua các nhãn hiệu Bia Việt và Larue đã trao tặng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch cũng như những cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19. Công ty cũng đã ủng hộ 3,2 tỷ đồng chung tay cứu trợ hậu quả do đợt bão lụt tại miền Trung. Tất cả đều hướng đến mục tiêu hỗ trợ những cộng đồng dễ bị tổn thương trên khắp Việt Nam.

Theo Báo cáo Phát triển bền vững 2020, đến nay 85% nguyên vật liệu đầu vào của Heineken Việt Nam được cung ứng từ các nhà cung cấp nội địa. Công ty cũng lần đầu giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm Heineken® 0.0 (Heineken® không độ cồn), góp phần ủng hộ Nghị định 100 của Chính phủ. 5 trong số 6 nhà máy bia Heineken Việt Nam hiện sản xuất 100% bằng năng lượng sinh khối. Công ty cũng đang triển khai mô hình năng lượng sinh khối cho nhà máy bia thứ 6...

Khởi đầu từ nhà máy đầu tiên tại TPHCM vào năm 1991, đến nay Heineken Việt Nam vận hành 6 nhà máy với 3.500 nhân viên trên khắp Việt Nam. Heineken Việt Nam đã và đang tạo ra 183.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 0,9% vào tổng GDP quốc gia.

Theo Đời sống
back to top