Hệ thống xét nghiệm Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM lần thứ ba đạt chuẩn quốc tế

(khoahocdoisong.vn) - Chuẩn Six Sigma dành cho lĩnh vực xét nghiệm đã được tổ chức Westgard VP chứng nhận. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, hệ thống xét nghiệm huyết học và miễn dịch của Bệnh viện Chợ Rẫy được trao chứng nhận Six Sigma.
Kết quả xét nghiệm ảnh hưởng đến 60 - 70 % quyết định điều trị lâm sàng. (Ảnh minh họa)

Kết quả xét nghiệm ảnh hưởng đến 60 - 70 % quyết định điều trị lâm sàng. (Ảnh minh họa)

Theo TS.BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, chứng nhận Six Sigma của Westgard VP là một trong những chứng nhận quốc tế có uy tín về chất lượng xét nghiệm. Các phòng xét nghiệm đạt chứng nhận Westgard VP sẽ chứng minh được sự khác biệt của mình bởi không chỉ tuân thủ chặt chẽ các quy trình mà còn được đánh giá như một phòng xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, quá trình xét nghiệm luôn đối diện với sự gia tăng số lượng, đặc biệt vào giờ cao điểm do bệnh nhân ngày càng tăng. Trong khi đó, kết quả xét nghiệm ảnh hưởng đến 60 - 70% quyết định điều trị lâm sàng nên việc có kết quả đúng hẹn, chất lượng tốt nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả kinh tế là thách thức không nhỏ cho bộ phận này.

Nhằm mang lại hiệu quả tối ưu, Khoa Sinh hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã ứng dụng tiêu chuẩn Six Sigma để kiểm soát chất lượng xét nghiệm - nghĩa là có thiết bị phân tích tốt, sử dụng phương pháp đúng, dùng đúng nhân viên, đào tạo đúng, thực hiện quản lý chất lượng đúng và quan trọng nhất là trả kết quả xét nghiệm đúng cho bệnh nhân.

Hiện nay, hơn 75 trung tâm xét nghiệm trên toàn thế giới đạt được chứng nhận Westgard VP. Tại Việt Nam, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM là đơn vị xét nghiệm công lập đầu tiên đạt được chứng nhận này vào năm 2017.

Theo Đời sống
back to top