Hệ thống VNVC cùng Tập đoàn Dược GlaxoSmithKline hợp tác cung ứng văcxin số lượng lớn

Ngày 11/5, Tập đoàn Dược GlaxoSmithKline GSK (Bỉ) và Hệ thống Tiêm chủng VNVC đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác chiến lược và lâu dài về cung ứng văcxin.

Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng có ý nghĩa nâng tầm quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa VNVC và GSK, mở ra cơ hội để VNVC đưa về Việt Nam nhiều loại văcxin mới, văcxin khan hiếm với số lượng lớn tiêm chủng cho người dân.

le-ky-ket-vnvc-va-gsk.jpg
Ngày 11/5, Tập đoàn Dược GlaxoSmithKline GSK (Bỉ) và Hệ thống Tiêm chủng VNVC đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác chiến lược và lâu dài về cung ứng văcxin.

Sự hợp tác bền chặt này chính là yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo ổn định và bền vững nguồn văcxin cho trẻ em và người lớn tại Việt Nam trong những năm qua. 

Đặc biệt là các văcxin quan trọng như văcxin 6 trong 1 Infanrix Hexa, văcxin phế cầu Synflorix, văcxin phòng tiêu chảy cấp Rotarix, văcxin ho gà - bạch hầu - uốn ván Boostrix, văcxin thủy đậu Varilrix…

Trước đó, Hệ thống tiêm chủng VNVC cũng đã tiến hành ký biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện và lâu dài với Tập đoàn Dược phẩm Sanofi (Pháp) và là đối tác quan trọng của nhiều hãng dược phẩm, văcxin hàng đầu thế giới như AstraZeneca, Pfizer, MSD…

Thành công trong việc liên tiếp đạt được các hợp đồng hợp tác với các hãng dược phẩm, văcxin hàng đầu thế giới đã khẳng định năng lực của VNVC trong hoạt động tiêm chủng phục vụ hàng chục triệu gia đình Việt.

Từ đó mang về cho người dân Việt Nam nhiều loại văcxin quan trọng với số lượng lớn, kịp thời phòng ngừa nhiều dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em và người lớn.

vnvc.png
Quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa VNVC và GSK, mở ra cơ hội để VNVC đưa về Việt Nam nhiều loại văcxin mới, văcxin khan hiếm với số lượng lớn tiêm chủng cho người dân.

Theo bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC: “Tình hình dịch bệnh kéo dài trong hơn 2 năm qua đã gây ảnh hưởng lớn đến chuỗi cung ứng trên toàn cầu. Mặc dù vậy, Tập đoàn GSK vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ văcxin cho VNVC kịp thời giúp hàng triệu trẻ em và người lớn được phòng ngừa nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm tránh nguy cơ dịch chồng dịch, rất có ý nghĩa cho cộng đồng”.

Sự kiện hợp tác lần này giữa VNVC và GSK sẽ tiếp tục mang lại cơ hội cho hàng chục triệu trẻ em và người lớn ở Việt Nam, có thêm cơ hội sử dụng nhiều loại văcxin mới, văcxin chất lượng tốt với giá bình ổn.

Tại buổi lễ ký kết, bà Phạm Thị Mỹ Liên, Chủ tịch Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam khẳng định: “GSK sẽ nỗ lực đưa về Việt Nam những loại văcxin mới. Đặc biệt là văcxin có thành phần thủy đậu, văcxin viêm gan A, viêm màng não týp B, não mô cầu ACYW, văcxin phòng virus Zona, cúm, virus hợp bào hô hấp RSV; mở rộng đối tượng tiếp cận đến người lớn và phụ nữ mang thai”.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top