Hệ thống tra cứu F0 đang điều trị tại các cơ sở y tế

(khoahocdoisong.vn) - Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia đã triển khai hệ thống tra cứu thông tin người bệnh Covid-19.

Hệ thống tra cứu thông tin người F0 tại địa chỉ https://tracuuf0.medinet.org.vn sẽ hỗ trợ cung cấp đầy đủ thông tin người bệnh, giúp thân nhân của họ an tâm và cùng chung tay với thành phố trong công tác phòng, chống dịch. Thông tin về người bệnh Covid-19 sau khi tra cứu bao gồm: Bệnh viện điều trị; tên bệnh viện, địa chỉ, số điện thoại; tình trạng bệnh, mức độ… và các thông tin liên lạc khác.

Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19.
Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19.

Theo Sở Y tế TPHCM, bệnh nhân mắc Covid-19 vào bệnh viện điều trị thì người thân sống cùng nhà cũng là F1 và cũng sẽ bị cách ly. Nếu bệnh nhân diễn biến nặng, không giao tiếp được hoặc không liên lạc được gia đình sẽ không có thông tin, rất lo lắng. Trong khi đó, các bác sĩ, cán bộ y tế tại cơ sở điều trị lại rất bận rộn và thường không có kênh liên lạc với gia đình bệnh nhân.

Hệ thống tra cứu thông tin người bệnh Covid-19 được triển khai thông qua việc kết nối thông tin bệnh nhân trên hệ thống quản lý bệnh viện, cơ sở điều trị để cung cấp cho gia đình bệnh nhân có thể tra cứu được tình trạng người thân của mình, nhắn tin đến người nhà bệnh nhân khi tình trạng bệnh của họ thay đổi.

Thân nhân người bệnh sẽ nhận được tin nhắn cập nhật thông tin diễn tiến của người thân mình qua số điện thoại đã đăng ký. Hệ thống sẽ nhắn tin đến người thân của F0 khi có sự thay đổi về tình trạng bệnh, chuyển viện hoặc xuất viện.

Theo Đời sống
back to top