Hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời chiết xuất nước uống từ không khí 

(khoahocdoisong.vn) - Thiết kế mới sử dụng vật liệu hấp phụ gọi là zeolit, được cấu tạo từ một loại vi sinh sắt aluminophosphat.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT - Mỹ) đã thúc đẩy đáng kể sản lượng từ một hệ thống có thể chiết xuất nước uống trực tiếp từ không khí ngay cả ở những vùng khô hạn, sử dụng nhiệt từ Mặt trời hoặc các nguồn khác.

Từ thiết bị nghiên cứu trước đó khá cồng kềnh, sử dụng vật liệu đắt tiền, sản lượng nước thu được thấp, giờ đây, bằng cách kết hợp giai đoạn thứ hai của quá trình giải hấp và ngưng tụ, và bằng cách sử dụng vật liệu hấp phụ sẵn có, sản lượng của thiết bị đã được tăng lên đáng kể, có khả năng phát triển thành sản phẩm sử dụng phổ biến.

Thiết kế mới sử dụng vật liệu hấp phụ gọi là zeolit, được cấu tạo từ một loại vi sinh sắt aluminophosphat. Vật liệu có sẵn rộng rãi, ổn định và có các đặc tính hấp phụ phù hợp để cung cấp một hệ thống sản xuất nước hiệu quả chỉ dựa trên sự dao động nhiệt độ ngày và đêm điển hình và sưởi ấm bằng ánh sáng mặt trời. 
 

Theo Scitechdaily
back to top