Hệ thống sản xuất nông nghiệp thông minh

(khoahocdoisong.vn) - Hệ thống sẽ đưa ra các đề xuất cho người nông dân về chế độ dinh dưỡng, tưới tiêu cho cây trồng phù hợp với nhu cầu từng giai đoạn của cây và những số liệu thực tế mà các cảm biến ghi nhận được.

Hệ thống quản lý nông trại thông minh NetBeat do công ty Khang Thịnh giới thiệu sẽ là một giải pháp giúp người nông dân canh tác một cách đơn giản và hiệu quả cao, tiết kiệm các nguồn lực.

Hệ thống kết hợp các cảm biến trên cánh đồng, nhà lưới và bộ quản lý trung tâm dựa trên công nghệ đám mây. Các cảm biến sẽ ghi nhận các thông số của cây trồng và chuyển về bộ quản lý. Với cách làm này, người nông dân có được dữ liệu để theo dõi quá trình sinh trưởng của cây cũng như điều khiển chế độ tưới nước, dinh dưỡng một cách hợp lý nhất cho từng giai đoạn phát triển của cây. Không chỉ phục vụ cho các trang trại, cánh đồng lớn, hệ thống cũng phù hợp với trang trại quy mô nhỏ, nhà lưới. Nhờ đó, ngay cả những người nông dân ở cách trang trại quy mô nhỏ và vừa cũng có thể tận hưởng những kết quả của cuộc cách mạng số. 

Theo Đời sống
back to top