Hệ thống phòng không S-400 diệt mục tiêu từ quả đạn đầu tiên

(khoahocdoisong.vn) - Tháng 9/2020, các trung đoàn tên lửa phòng không S-400 Quân khu phía Tây diễn tập chiến đấu bắn đạn thật, sử dụng tên lửa tiêu diệt các mục tiêu đường không tại thao trường Ashuluk thuộc vùng Astrakhan.

Nội dung của cuộc diễn tập chiến thuật bao gồm nhiệm vụ bẻ gãy một cuộc tập kích đường không bằng các loại tên lửa chiến thuật khác nhau, trong điều kiện gây nhiễu điền từ nặng nề.

Các mục tiêu giả định là những tên lửa mục tiêu, mô phỏng các loại vũ khí tấn công hiện đại đang có trên thế giới và trong tương lai gần với các những tính năng kỹ chiến thuật về độ cao và tốc độ, khả năng tàng hình khác nhau.

Trong quá trình diễn tập thực tế, các kíp trắc thủ của hệ thống phòng không S-400 Triumph đã tiêu diệt tất cả các mục tiêu bằng tên lửa đầu tiên.

Cuộc diễn tập trên thao trường huấn luyện Ashuluk và Telemba có sự tham gia của 10 trung đoàn tên lửa phòng không của quân đội Nga đến từ Vladivostok, Novorossiysk, Novosibirsk, Sevastopol và những khu vực khác.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, trong cuộc diễn tập đã phóng 51 tên lửa mục tiêu, các kíp trắc thủ S-400 phóng 63 tên lửa phòng không.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 diễn tập chiến đấu. Video Bộ Quốc phòng Nga

Tất cả các mục tiêu đều bị phá hủy bởi tên lửa đầu tiên. Số lượng tên lửa đã phóng vượt trội số lượng mục tiêu do trong 12 trường hợp, mục tiêu bị đánh trúng liên tiếp bởi tên lửa thứ hai được phóng tự động. Trong chiến đấu, để tiêu diệt các mục tiêu nguy hiểm, kíp trắc thủ được phép phóng chế độ 3 tên lửa để đảm bảo độ hủy diệt chắc chắn.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm trung và tầm xa S-400 có khả năng đánh chặn tất cả các mục tiêu trên không, bao gồm cả những mục tiêu sử dụng công nghệ tàng hình trong bán kính 400 km. Hệ thống S-400, được tích hợp vào các hệ thống phòng không chiến trường, với các mô-đun bổ sung có thể cho phép tăng tầm bắn lên đến 600 km.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top