Hệ thống điều hòa kiểu trung tâm

Hệ thống điều hòa trung tâm là hệ thống điều hòa không khí mà ở đó việc xử lý nhiệt ẩm được tiến hành ở một trung tâm và được dẫn theo các kênh gió đến các đơn vị tiêu thụ.

Hỏi: Hệ thống điều hòa kiểu trung tâm có thể lắp ở gia đình có nhiều phòng được không?

Nguyễn Đức Hoan (Hà Nội)

Trả lời:

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm dịch vụ kỹ thuật Hùng Lâm, cho biết hệ thống điều hòa trung tâm là hệ thống điều hòa không khí mà ở đó việc xử lý nhiệt ẩm được tiến hành ở một trung tâm và được dẫn theo các kênh gió đến các đơn vị tiêu thụ.

Máy lạnh trung tâm có thể đặt trên tầng mái hay trong phòng kỹ thuật tầng hầm, các dàn trao đổi nhiệt được đặt trong các phòng điều hoà. Thông thường là các loại dàn đặt trong trần giả và được phân phối không khí lạnh thông qua đường ống gió và các cửa thổi đặt trong trần. Hệ thống đường ống nước lạnh phân phối cho các dàn trao đổi nhiệt được đi trong hộp kỹ thuật và trên trần giả vì vậy việc lắp đặt hệ thống không làm ảnh hưởng đến kết cấu kiến trúc  của công trình.

Ưu điểm của hệ thống điều hòa trung tâm là lắp đặt và vận hành tương đối dễ dàng; khử âm và khử bụi tốt, nên đối với khu vực đòi hỏi độ ồn thấp thường sử dụng kiểu máy dạng tủ; lưu lượng gió lớn, phù hợp với các khu vực tập trung đông người như rạp chiếu bóng, rạp hát, hội trường, phòng họp, nhà hàng, vũ trường,…

Tuy nhiên, cũng vì hệ thống kênh gió quá lớn (80.000BTU/h trở lên) nên chỉ có thể sử dụng trong các tòa nhà có không gian lắp đặt lớn. Đối với hệ thống điều hòa trung tâm do xử lý nhiệt ẩm tại một nơi duy nhất nên chỉ thích hợp cho các phòng lớn, đông người.

Đối với các tòa nhà làm việc, khách sạn, công sở, hay gia đình là các đối tượng có nhiều phòng nhỏ với các chế độ hoạt động khác nhau, không gian lắp đặt bé, tính đồng thời làm việc không cao thì hệ thống này không thích hợp.

A.H

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top