Hé lộ 4 cách chữa chảy máu chân răng tại nhà hiệu quả

(khoahocdoisong.vn) - Chảy máu chân răng là bệnh lý về răng miệng phổ biến, có thể gặp ở hầu hết mọi độ tuổi khác nhau.

Tình trạng này báo hiệu sức khỏe răng miệng của bạn đang gặp vấn đề, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp 4 cách chữa chảy máu chân răng tại nhà hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo.

Sử dụng trà túi lọc

Nhiều người cho rằng, uống trà thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa và điều trị chảy máu chân răng hiệu quả. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu uống quá nhiều nước trà, răng của bạn sẽ bị ố vàng. Do đó, thay vì chọn nước trà, bạn hãy lựa chọn trà túi lọc sẽ mang tới hiệu quả cao hơn.

Sử dụng trà túi lọc để khắc phục hiện tượng chảy máu chân răng

Cách thực hiện: Bạn hãy dùng một túi trà và ngâm vào nước nóng trong khoảng 3 -5 phút. Sau đó, lấy túi trà ra ngoài, để nguội chỉ còn độ ấm vừa phải. Cuối cùng, đặt túi trà vào những khu vực có mô nướu bị tổn thương, giữ trong khoảng 5 phút. Bạn nên thực hiện từ 2 - 3 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Súc miệng với dầu olive

Đây là một liệu pháp dùng để chữa chảy máu chân răng đã có từ rất lâu, xuất hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ cách đây khoảng 1.000 năm và hiện đang được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Cách thực hiện: Hãy lấy một muỗng cafe dầu olive và ngậm trong miệng khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, bạn nhổ dầu ra và súc miệng nhiều lần bằng nước muối ấm. Cuối cùng, bạn hãy chải răng như bình thường. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ngày, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi bất ngờ.

Hỗn hợp mật ong  + trà xanh

Để chữa chảy máu chân răng, bạn hãy hãm lá trà xanh, hòa thêm một thìa mật ong và ngậm hỗn hợp này trong khoảng 10 phút. Lá trà xanh có đặc tính kháng sinh tự nhiên, kháng khuẩn, trị nhiễm trùng nên nó sẽ giúp cải thiện nhanh chóng các vết thương trong khoang miệng. Bạn hãy sử dụng hỗn hợp trà xanh và mật ong hàng ngày để không cho vi khuẩn phát triển trong khoang miệng, từ đó ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng hiệu quả.

Sử dụng sản phẩm thảo dược

Để trị chảy máu chân răng, bạn nên vệ sinh răng miệng thật tốt nhằm ngăn ngừa các bệnh lý như mảng bám chân răng, viêm lợi, viêm nha chu,… Đặc biệt, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời dung dịch nha khoa có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên bao gồm: Dịch chiết sáp ong trong cồn, lá trầu không, vỏ chay, cùi quả cau có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng lợi, đồng thời sát khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn gây viêm lợi. Từ đó giúp làm giảm viêm, săn se niêm mạc lợi và ngăn chặn sự hình thành mảng bám cao răng, ngăn chặn chảy máu chân răng hiệu quả.

Có rất nhiều người bị vấn đề về răng lợi đã sử dụng sản phẩm cho thấy hiệu quả tích cực. Tiêu biểu như chị Đỗ Thị Thu Hoài ở Gia Lai (SĐT: 0977305491). 

Bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về 4 cách chữa chảy máu chân răng tại nhà. Khi bị chảy máu chân răng, tốt nhất bạn nên đi khám để được chẩn đoán chính xác tình trạng đang gặp phải. Và đừng quên sử dụng dung dịch nha khoa chứa thành phần chính từ dịch chiết sáp ong trong cồn để không còn phải lo lắng về các vấn đề răng miệng nữa, bạn nhé!

Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Hôi miệng, chảy máu chân răng, viêm lợi… là những bệnh lý phổ biến bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Để phòng ngừa và cải thiện các bệnh lý về răng miệng này hiệu quả, chúng ta cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ hằng ngày kết hợp với sử dụng dung dịch nha khoa giúp làm sạch khoang miệng hiệu quả và cung cấp dinh dưỡng giúp lợi chắc khỏe và phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng hiệu quả hơn.

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không có công dụng nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng… Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên răng.

Dùng súc miệng hằng ngày giúp nướu răng chắc khỏe. Với nam giới: Súc miệng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 10ml, nên ngậm khoảng 30 giây trước khi nhổ bỏ đi. Với phụ nữ và người không quen với vị cay: Pha loãng 5ml dung dịch nha khoa Nutridentiz với 5ml nước sôi để nguội cho mỗi lần súc miệng, 2 lần/ngày, nên ngậm khoảng 30 giây trước khi nhổ bỏ đi. 

Theo Đời sống
back to top