“Hé cửa” nhận khách bay từ TP HCM, Đà Nẵng: Hà Nội đặt điều kiện gì?

(khoahocdoisong.vn) - UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải tham gia ý kiến đối với việc mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến thành phố Hà Nội.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội thống nhất, từ ngày 10/10/2021 - 20/10/2021 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TPHCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất. Tạm thời chưa khai thác các đường bay từ các địa phương khác đến Hà Nội.

UBND thành phố Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan có trách nhiệm làm việc với các tỉnh, thành phố để có phương án vận chuyển công dân từ Sân bay quốc tế Nội Bài về địa phương.

UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chưa xem xét việc vận chuyển hành khách bằng đường sắt đến Hà Nội và tiếp tục nghiên cứu, thống nhất và phối hợp triển khai thực hiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho Thủ đô với các chuyến bay về sân bay quốc tế Nội Bài với lộ trình phù hợp, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. 

Với hành khách bay từ Tân Sơn Nhất, TP.HCM về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội, TP yêu cầu phải có chứng nhận tiêm đủ 2 liều vắc xin COVID-19, trong đó liều cuối cùng trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng, hoặc có giấy xác nhận khỏi COVID-19 không quá 6 tháng. 

Ngoài ra, phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, tuân thủ 5K, khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến.

"Hành khách phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của TP và cơ sở lưu trú (khách sạn) do TP công bố. Hành khách tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định. 

Sau thời gian cách ly tập trung, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày. TP Hà Nội sẽ công bố các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở lưu trú, khách sạn phục vụ cách ly và chi phí liên quan để người dân tự chọn", công văn nêu rõ.

Theo Đời sống
back to top