HCDC phát động cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc phòng chống sốt xuất huyết”

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) phát động cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Phòng chống sốt xuất huyết” với chủ đề “Diệt muỗi, diệt lăng quăng ngay chính ngôi nhà của bạn”. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 15/7.

Phát biểu trong lễ phát động cuộc thi ảnh, theo BSCKII Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, phòng chống các bệnh truyền nhiễm lưu hành của các cấp chính quyền và nhân dân toàn thành phố. Trong đó, sốt xuất huyết luôn là nguy cơ hàng đầu đối với sức khỏe người dân với số ca mắc hàng năm luôn lên đến hàng chục nghìn người và năm nào cũng có ca tử vong.

Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm TPHCM ghi nhận, ngay trong dịch Covid-19, hằng tuần, toàn thành vẫn có khoảng 100 - 200 bệnh nhân sốt xuất huyết đến khám và điều trị. Tổng số ca mắc sốt xuất huyết trong 23 tuần đầu tiên năm 2020 là hơn 7.100. 

BSCKII Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM (ở giữa), cùng lãnh đạo HCDC trong buổi phát động cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc phòng chống sốt xuất huyết” với chủ đề “Diệt muỗi, diệt lăng quăng ngay chính ngôi nhà của bạn”.

BSCKII Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM (ở giữa), cùng lãnh đạo HCDC trong buổi phát động cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc phòng chống sốt xuất huyết” với chủ đề “Diệt muỗi, diệt lăng quăng ngay chính ngôi nhà của bạn”.

Cuộc thi cũng là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng "Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết - 15/6/2020", nhấn mạnh vai trò chủ động của mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi đơn vị, mỗi cơ quan... trong phòng chống dịch bệnh. 

Thông qua cuộc thi ảnh, HCDC mong muốn lan toả thông điệp mỗi người dân thực hiện diệt muỗi, diệt lăng quăng, góp phần quan trọng để phòng chống sốt xuất huyết qua những hành động thiết thực như đậy kín lu, hồ, phuy chứa nước không để muỗi vào đẻ trứng, loại bỏ vật phế thải và nơi đọng nước quanh nhà, thay nước trong lọ hoa hàng tuần để tránh lăng quăng, giữ nhà cửa thông thoáng…

Mỗi người cần làm vệ sinh ngay trong ngôi nhà của chính mình để có môi trường thông thoáng, hạn chế muỗi trú ngụ; diệt lăng quăng, ngừa sốt xuất huyết.

Mỗi người cần làm vệ sinh ngay trong ngôi nhà của chính mình để có môi trường thông thoáng, hạn chế muỗi trú ngụ; diệt lăng quăng, ngừa sốt xuất huyết.

“Mầm bệnh luôn lưu hành trong cộng đồng, đặc biệt là ở các nước nhiệt đới như Việt Nam nói chung, miền Nam nói riêng. Cách duy nhất là cắt đường lây, tức là làm sao đừng có muỗi, đừng để phát sinh những ổ loăng quăng trong nhà, nơi làm việc, những nơi vui chơi như quán cà phê, rạp chiếu phim, công viên… ,” BSCKII Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC cho biết.

Chúng ta chỉ cần 10 - 15 phút mỗi tuần để làm tự làm sạch nơi mình sống, làm việc, từ trong nhà ra đến xung quanh. 

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top