Hay lo lắng - dấu hiệu cảnh báo bệnh tuyến giáp

Cảm xúc thay đổi thất thường như thời tiết, đang vui vẻ tự nhiên lại thấy buồn phiền lo âu... đó có thể là những dấu hiệu cảnh báo bệnh lý tuyến giáp.

Chị Nguyễn Thị V. (40 tuổi, Hà Nội) gần đây luôn cảm thấy lo lắng, buồn bã, mất ngủ và ngại tiếp xúc. Chị nghĩ mình bị bệnh trầm cảm nên tích cực uống thuốc "thần kinh", nhưng bệnh không đỡ. Đi khám, bác sĩ kết luận chị bị bệnh lý tuyến giáp vì xét nghiệm nồng độ hormon tuyến giáp giảm xuống thấp.

Lời bàn: ThS.BS Nguyễn Khắc Hoàng, Trưởng Đơn vị Điện quang can thiệp, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cho biết, khi bạn thường xuyên cảm thấy lo lắng, bất an cần đi khám để biết nguyên nhân gây bệnh chứ không nên tự ý điều trị nhiều khi tiền mất tật mang.

Cảm xúc thay đổi thất thường, đang vui vẻ tự nhiên lại thấy buồn phiền lo âu... đó có thể là những dấu hiệu cảnh báo bệnh lý tuyến giáp. 

Hormon tuyến giáp giảm xuống thấp sẽ khiến hệ thần kinh hoạt động chậm lại. Trong đó, serotonin – loại hormon chịu trách nhiệm cho xúc cảm hạnh phúc sụt giảm mạnh khiến cho người bệnh hay lo âu, căng thẳng, buồn bã không lý do. Thông thường, bạn sẽ cảm thấy chán nản khi bị suy giáp và lo lắng nếu bị cường giáp. Ngoài ra, không đáp ứng với thuốc chống trầm cảm cũng có thể cảnh báo tình trạng rối loạn tuyến giáp không được chẩn đoán.

Theo Đời sống
back to top