“Hãy lên tiếng vì sự an toàn cho nhân viên y tế !”

(khoahocdoisong.vn) - Đó là lời kêu gọi của Tổ chức Y tế Thế giới đối với tất cả các bên có liên quan trên phạm vi toàn cầu nhân Ngày Thế giới An toàn người bệnh năm nay (17/9/2020).

Có thể nói, chưa bao giờ hệ thống y tế của tất cả các quốc gia trên thế giới đứng trước những thách thức lớn như hiện nay và đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất về an toàn người bệnh, trong đó có cả an toàn cho nhân viên y tế. 

Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi tất cả các bên có liên quan hãy lên tiếng vì sự an toàn cho nhân viên y tế. Đại dịch Covid-19 đã nêu bật những thách thức to lớn mà nhân viên y tế hiện đang phải đối mặt trên phạm vi toàn cầu. Làm việc trong môi trường căng thẳng sẽ làm trầm trọng thêm các rủi ro cho nhân viên y tế. Ở nhiều quốc gia, nhân viên y tế đang phải đối mặt với nguy cơ bị nhiễm trùng, bạo lực, tai nạn, kỳ thị, bệnh tật và tử vong ngày càng gia tăng.

Mục tiêu chính của Ngày Thế giới An toàn Người bệnh của năm 2020 được Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra như sau:

1. Nâng cao nhận thức trên phạm vi toàn cầu về tầm quan trọng của hoạt động chăm lo và đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, hoạt động này có mối liên hệ trực tiếp với an toàn của người bệnh.

2. Thu hút sự tham gia của nhiều phía và áp dụng các chiến lược đa phương thức để cải thiện sự an toàn cho nhân viên y tế và người bệnh.

3. Mỗi phía có liên quan đồng loạt triển khai các hành động mang tính khẩn cấp nhưng bền vững hướng đến làm thay đổi nhận thức và đầu tư đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, xem đây là hoạt động ưu tiên để đảm bảo an toàn cho người bệnh.

4. Ghi nhận sự cống hiến và làm việc hết mình của nhân viên y tế, đặc biệt là trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 hiện nay.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top