Hậu quả đáng sợ khi nam giới tập gym quá đà

Tập gym đều đặn, khoa học rất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu nam giới tập gym quá đà có thể làm giảm ham muốn tình dục kèm theo nhiều tác hại không ngờ.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin mới đăng tải gần đây trên Telegraph, thì các nhà khoa học Đại học North Carolina (Mỹ) đã khảo sát 1.100 đàn ông mối liên quan giữ đời sống tình dục cùng thói quen vận động. Kết quả, những người tập gym ít và nhẹ có ham muốn cũng như tần suất ân ái cao hơn.

Nhưng những người thường xuyên luyện tập căng thẳng kéo dài có thể bị giảm ham muốn tình dục, phá hoại đời sống tình dục của con người.

Tập gym sai cách gây ảnh hưởng không tốt tới cơ thể, đặc biệt là sự phát triển của xương.

Nếu bạn tập quá nặng ví dụ như nâng tạ quá nạng sẽ khiến các khớp sụn bị đè nén với cường độ thường xuyên ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao. Sai lầm này sẽ khiến bạn khó đạt được chiều cao tối đa.

Theo nghiên cứu của tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa tim James O’Keefe tại Bệnh viện Thánh Luca ở Kansas City, Missouri, tập thể dục một cách cực đoan sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng cho vấn đề tim mạch, làm tăng nhịp đập của tim, từ đó gây ra các cơn co thắt lồng ngực.

Nghiên cứu này cũng cho biết, nếu nam giới tập thể dục với cường độ mạnh và trong thời gian dài sẽ làm thay đổi tạm thời cấu trúc tim, chẳng hạn như có thể dẫn đến tình trạng kéo dài mô và làm gia tăng các chỉ số sinh học liên quan tới các tổn thương của tim.

Quỳnh Nga (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top