Hạt xơ dây thanh khiến giọng nói ồm ồm, phải làm gì để cải thiện?

Hạt xơ dây thanh là bệnh thường gặp ở những đối tượng như giáo viên, ca sĩ, MC... do đặc thù nghề nghiệp phải nói nhiều, khiến họ bị khản tiếng, giọng nói ồm ồm như đàn ông, hụt hơi, nói nhanh mệt... Vậy cần làm gì để cải thiện những triệu chứng kể trên? 

Hạt xơ dây thanh là gì?

Hạt xơ dây thanh là các hạt tấm nhỏ, xơ cứng mọc tại hai dây thanh quản, làm dây thanh không thể rung động nhịp nhàng, gây ra tình trạng khản tiếng, giọng nói ồm ồm... Hiện tượng này thường nặng hơn khi người bệnh bị cảm lạnh, sau khi la hét hoặc nói nhiều.

Ngoài khản tiếng, người bệnh cũng có thể gặp phải các triệu chứng khác như đau rát họng, ho kéo dài, nói nhanh mệt, đau tức ngực khi nói...

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường xuất phát từ việc dây thanh quản phải “làm việc” liên tục, không có thời gian nghỉ ngơi; Hoặc sử dụng giọng nói không đúng cách khiến dây thanh có thể bị kích ứng dẫn đến phù nề.

Nếu tình trạng sưng viêm này tiếp tục kéo dài mà không được khắc phục, dây thanh sẽ hình thành các nốt sần không phục hồi, to và cứng dần theo thời gian.

Điều trị hạt xơ dây thanh bằng cách nào?

Thông thường, đối với trường hợp bệnh mới phát triển, các hạt xơ còn nhỏ thì chỉ cần dùng thuốc và duy trì một số thói quen để phục hồi giọng nói. 

Cụ thể, bạn cần thay đổi cách nói, chấm dứt việc lạm dụng giọng nói. Chuyên gia sẽ kê thêm cho bạn thuốc điều trị các bệnh nội khoa kèm theo như: Thuốc trào ngược dạ dày, thuốc dị ứng.

Tuy nhiên, việc dùng thuốc tây trong thời gian dài khiến nhiều người gặp tác dụng phụ như mệt mỏi, nóng trong người, ăn ngủ kém... thậm chí ảnh hưởng đến dạ dày, gan, thận...

Trường hợp hạt xơ to, chuyên gia sẽ chỉ định phẫu thuật. Sau phẫu thuật, triệu chứng khản tiếng vẫn có thể tái phát nên người bệnh cần hạn chế nói trong một thời gian nhất định để thanh quản được phục hồi.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị hạt xơ dây thanh, cải thiện triệu chứng giọng nói ồm ồm.

Hạt xơ dây thanh không được điều trị sớm có thể gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe, công việc và cuộc sống của người mắc. Cũng bởi vậy mà người bệnh nào cũng mong muốn sớm tìm ra phương pháp cải thiện tình trạng này càng sớm càng tốt.

Thế nhưng, hiện nay, đa số các phương pháp điều trị theo tây y như dùng thuốc hoặc phẫu thuật thường chỉ giúp cải thiện triệu chứng tạm thời nên hạt xơ dây thanh vẫn có thể tái phát.

Ngoài ra, thuốc hóa dược tổng hợp rất có hại với cơ thể, gây ra nhiều tác dụng phụ lên các cơ quan như: Dạ dày, gan, thận, hệ miễn dịch suy giảm. Vì vậy, hướng điều trị giúp cải thiện hạt xơ dây thanh được các chuyên gia đánh giá cao là dùng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Từ xa xưa, các thảo dược này đã được dùng để chống viêm, diệt khuẩn và có mặt trong nhiều bài thuốc y học cổ truyền. Trên dây chuyền công nghệ hiện đại, những dược liệu này được tinh chiết và bào chế thành dạng viên nén tiện dụng giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng khản tiếng, mất tiếng do hạt xơ dây thanh hiệu quả.

Sản phẩm giúp tiêu viêm, giảm sưng, làm mềm niêm mạc, giảm xơ cứng vùng sẹo dây thanh do hạt xơ, thu nhỏ kích thước hạt xơ… từ đó cải thiện triệu chứng và phòng ngừa bệnh lâu dài, không gây tác dụng phụ.

Mới đây, sản phẩm còn có thêm dạng cốm hoà tan, được bổ sung thêm 2 vị dược liệu là cao kinh giới và cao cỏ lào cùng vitamin C, D3, kẽm gluconate. Sản phẩm dạng cốm đặc biệt phù hợp với đối tượng trẻ em, người cao tuổi, người mới phẫu thuật, người gặp khó khăn khi nhai, nuốt...

Hạt xơ dây thanh gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới năng suất công việc và chất lượng cuộc sống. Để sớm cải thiện triệu chứng bệnh, hạn chế những tác động tiêu cực, hãy sử dụng sản phẩm chứa cây rẻ quạt mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người tin dùng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đại diện cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo mộc như: Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp giảm các triệu chứng ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top