Hạt thầu dầu giúp làm săn ngực

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều bà mẹ cũng lo buồn vì đầu vú của mình xệ xuống, cháu nhỏ không thể bú được vì vậy cháu khóc èo uột cả ngày. Có 1 loại hột có tác dụng làm cho vú săn lên, kéo được đầu vú lên, không bị xệ nữa. Đó là hột Thầu dầu, còn gọi là hột Đu đủ tía.

Nhiều bà mẹ cũng lo buồn vì đầu vú xệ xuống, con không thể bú được. Có một loại hạt có tác dụng làm cho vú săn, không bị xệ nữa, đó là hạt thầu dầu, còn gọi là hột đu đủ tía.

Hạt Thầu dầu 1 hạt (nếu được loại tươi càng tốt), mài với nước lạnh, đắp quanh núm vú. Khoảng nửa giờ thì dùng nước ấm rửa sạch thuốc đi.  Nếu dùng tươi, giã nát, đắp quanh đầu vú. khoảng gần 2 giờ. Đắp như vậy 2 lần, cháu bé có thể ngậm vào đầu vú để bú tốt.

Lưu ý: Sau khi đắp thuốc cần rửa sạch vì trong trong hạt thầu dầu có một protein rất độc là ricin. Hàm lượng ricin trong hạt thầu dầu không quá cao chỉ từ 3 – 5% nhưng có thể gây ra một số ảnh hưởng miễn dịch. Vì vậy, không nên uống hạt thầu dầu để chữa bệnh. Tuy nhiên, nếu sử dụng hạt thầu dầu để đắp ngoài thì sẽ là rất hiệu quả với một số bệnh như: Sa tử cung hoặc trực tràng, dùng hạt thầu dầu giã nhỏ đắp lên đầu; Liệt dây thần kinh ở mặt: Giã nát hạt thầu dầu rồi đắp lên phần mặt đối diện; Khó đẻ, sót nhau thai: Hạt thầu dầu giã nát, đắp vào lòng bàn chân...

Theo Đông y, tinh dầu thầu dầu có tác dụng nhuận tràng, thông tiện, điều trị táo bón ở trẻ em và phụ nữ có thai, người bệnh sau mổ hoặc phẫu thuật. Tinh dầu thầu dầu còn có tác dụng trị mụn đầu đen, tàn nhang, dưỡng ẩm cho da, dưỡng môi, dưỡng tóc, làm chất khử trùng…

Lương y Hoàng Duy Tân (nguyên Phó Chủ tịch Hội Đông y Đồng Nai)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top