Háo khát nên ăn lê

(khoahocdoisong.vn) - Lê là loại quả giàu vitamin như B2, B3, B6, C và K; giàu canxi, folate, magie, đồng và mangan. Các vitamin và khoáng chất hỗ trợ tối đa tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Hỏi: Trời hanh khô nên em hay háo khát, khi khát em thường bổ lê ra ăn. Xin KH&ĐS cho biết, ăn quả lê sẽ có tác dụng thế nào đối với sức khỏe?

Thanh Hiền (Mỹ Đình, Hà Nội)

BS Trần Văn Hùng (Phòng khám Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, HN) cho biết, lê là loại quả giàu vitamin như B2, B3, B6, C và K; giàu canxi, folate, magie, đồng và mangan. Các vitamin và khoáng chất hỗ trợ tối đa tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Khi mỏi mệt hay háo khát, ăn một trái lê sẽ mang đến cho ta năng lượng dồi dào do trong thành phần có chứa đường glucose và fructose tự nhiên, dễ dàng chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể hoạt động. Phụ nữ ăn lê sẽ chống lại được các gốc tự do, chống lão hóa. Lê chứa rất nhiều kim loại có ích cho cơ thể như Cu, vitamin C và K, chúng hoạt động như những chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do. Một quả lê chứa tới 11% vitamin C và 9,5% Cu cần thiết trong một ngày. Lê cũng là loại quả giúp phụ nữ chống lại căn bệnh loãng xương bởi lê chứa nhiều khoáng chất boron, có vai trò vai trò điều hòa sự hấp thu và phân phối các khoáng chất đa lượng. Nếu thiếu boron, cơ thể sẽ khó tổng hợp các khoáng chất như phốt pho, magiê, làm  xương dễ bị loãng và gãy.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top