Hành tây chống ung thư, tốt cho tim

(khoahocdoisong.vn) -Hành tây chứa nhiều dưỡng chất, vitamin và các khoáng chất. Ngoài tinh dầu, lưu huỳnh, củ hành còn có hoạt chất flavonoid và các hợp chất từ thực vật có lợi cho sức khỏe nhất.

Hỏi: Tôi mắc bệnh huyết áp và tim mạch, nghe nói ăn hành tây rất tốt, không biết có đúng không?

Nguyễn Thị Hợi (Lạng Sơn)

Lương y Hoàng Tuyển- TPHCM cho biết, hành tây chứa nhiều dưỡng chất, vitamin và các khoáng chất. Ngoài tinh dầu, lưu huỳnh, củ hành còn có hoạt chất flavonoid và các hợp chất từ thực vật có lợi cho sức khỏe nhất. Đây là những hợp chất polyphenolic có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch và các bệnh viêm nhiễm. Flavonoid là các hợp chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh đã được biết đến từ lâu. Chất chống oxy hóa giúp trì hoàn hoặc làm chậm lại các tổn thương tế bào do quá trình oxy hóa diễn ra trong cơ thể. Flavonoid tập trung nhiều nhất ở phần thịt ngoài cùng của hành tây, do vậy khi chế biến lưu ý không bỏ quá nhiều lớp áo ngoài.

Một trong những flavonoid quan trọng bậc nhất trong hành tây chính là quercetin. Quercetin đã được nghiên cứu khá rộng rãi về đặc tính chống ung thư của nó. Quercetin giúp làm chậm sự phát triển của các khối u trên chuột mắc bệnh ung thư tụy. Quercetin cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp hạ huyết áp. Huyết áp cao là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu gây nên các bệnh tim mạch như đột quỵ, suy tim, bệnh mạch vành, bệnh động mạch ngoại biên…Ngoài ra, củ hành còn là nguồn cung cấp vitamin C, B1, B2, B6 và các khoáng chất như canxi, sắt, magie, mangan, photpho, kali rất tốt cho cơ thể.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top