Hạnh phúc kỳ diệu

(khoahocdoisong.vn) - Hạnh phúc kỳ diệu là khi ta quên mình đi để giúp một ai đó. Khi ai đó thực sự cần đến ta để đứng lên từ những lần vấp ngã.

Nhà ông chú có chuyện buồn, cậu con trai nợ nần rồi trốn biệt. Con dại cái mang, ông bà phải về tận quê vay tiền anh em họ hàng để trả nợ thay cho con. Đã thế con dâu lại vừa sinh đôi, trong khi đứa đầu mới được hơn 1 tuổi, thật là họa vô đơn chí, đã vất vả càng thêm vất vả.

Ai cũng ái ngại cho ông bà, đáng lẽ sung sướng, chuẩn bị sang Úc chơi với cậu con út, giờ vướng vụ này, mọi kế hoạch đều hủy cả, lại thêm lo lắng, buồn phiền. Chỉ sợ lo buồn quá phát ốm.

Nhưng đợt vừa rồi về quê ăn giỗ, gặp ông thấy vui vẻ lắm. Ông kể, nợ nần cũng tạm ổn, con trai đã về nhà, giờ đang tu chí làm ăn để trả nợ. Ông bà bỏ cả nhà cửa, cả chuyến đi chơi bao lâu mơ ước để lên thành phố ở với con giúp trông các cháu.

Hai đứa sinh đôi hay đáo để. Không thuê osin, tự tay ông bà chăm sóc các cháu từ bé đến giờ. Bà thì chợ búa, cơm nước, ông thì trông, cho cháu ăn và còn tắm cho cháu.

Thật không ai ngờ, vì ông chú tôi dù là người chăm chỉ, nhưng 3 đứa con ngày trước đã có ông bà chăm, nên việc tắm cho trẻ con như thế ông có phải làm bao giờ đâu.

Vậy mà giờ, từ lúc cháu được 1 tháng ông đã tự tắm cho cả hai đứa. Lại lấy làm sung sướng lắm vì được nhìn cháu lớn lên từng ngày, nhìn nó lẫy, nó bò rồi giờ đang lẫm chẫm tập đi. Niềm vui ánh lên trong mắt ông khiến tôi thực sự ngưỡng mộ.

Sung sướng khi con cái thành đạt thì dễ, nhưng sung sướng khi giúp được các con vượt qua khó khăn để vươn lên thì thật ý nghĩa. Có lẽ với cậu con trai bên Úc đã làm ông nở mày nở mặt với thiên hạ đấy, nhưng chưa chắc ông đã hạnh phúc bằng việc hàng ngày được chơi với các cháu, được giúp đứa con lầm lạc trở lại với cuộc đời. Hạnh phúc thật kỳ diệu, khi ta quên mình đi để giúp một ai đó

Đúng là chỉ có bố mẹ mới có thể yêu con ngay cả khi nó đã phạm lỗi lầm. Một gia đình gắn bó hay không phải trải qua những sóng gió như thế này mới biết được.

Đến cả vợ chồng, khi sung sướng hạnh phúc thì có nhau, nhưng khi xảy ra sự cố, nợ nần, khó khăn, mất việc… không ít người đã phải chia tay. Trong khi chính những khi thất bại, phạm sai lầm, bị mọi người xa lánh, ghét bỏ, là lúc con người ta cần được yêu thương, chia sẻ nhất.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top