Hạnh phúc của gia đình có 2 con gái

Biết trân trọng người con mình sinh ra, nuôi dạy con thành tài là niềm vui và hạnh phúc của các bậc cha mẹ bỏ được quan niệm trọng nam khinh nữ.

Quan trọng là con ngoan, giỏi

Tình cờ trong lần tiếp xúc với bác Nguyễn Thị Tuấn , cộng tác viên Dân số Gia đình và Trẻ em Tổ 8 phường Mai Dịch – Hà Nội. Qua câu chuyện tôi được biết trong tổ dân phố của bác với 80 hộ gia đình có con từ độ tuổi 1 tuổi đến 15 tuổi thì có một cặp vợ chồng anh là Trần Sơn Hà, làm việc tại Công ty Truyền tải điện, còn chị là Lê Thị Ngân, nhân viên của một công ty du lịch. Hai vợ chồng chỉ có 2 cô con gái song không sinh thêm con nữa.

Điều đáng nói ở gia đình này đó tuy 2 con gái song trình độ học tập thì đáng để mọi người khâm phục vì con gái lớn – Cháu Trần Hải Yến, sinh năm 1997 nay đã 20 tuổi suốt từ nhỏ cho đến khi tốt nghiệp THPT và được đặc cách vào Đại học cháu Yến luôn tự rèn luyện phấn đấu để đạt học sinh giỏi, được nhiều giấy khen qua các kỳ thi cấp trường, cấp quận và cấp TP. Năm 2015 đạt giải ba quốc gia về môn Văn và được tuyển thẳng vào trường Đại học Ngoại thương.

Có được kết quả đó ngoài sự nỗ lực cố gắng của bản thân còn có sự quan tâm, dạy bảo, định hướng của bố và mẹ. Không những học giỏi cháu Yến còn tham gia các hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức. Đó là cô chị, còn cô em Trần Thu Hiền noi gương chị luôn tự rèn luyện bản thân để đạt được danh hiệu học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 9. Học ở trường rồi khi về nhà hai chị em luôn bảo ban vừa ôn tập bài lại vừa trông coi nhà cửa để bố mẹ đi làm. Do đặc thù công việc nên anh Hà và chị Ngân thường tối muộn mới về song mọi việc ở nhà đều do 2 chị em Yến và Hiền đảm nhiệm.

Anh Trần Sơn Hà và chị Lê Thị Ngân hạnh phúc bên hai cô con gái tài giỏi, xinh đẹp

Để có được những đức tính và kết quả đó, điều đáng nói đó là công sức dạy bảo của vợ chồng anh Hà và chị Ngân. Từ khi xây dựng gia đình đến lúc có 2 con vợ chồng luôn tâm huyết với việc dạy bảo các con từ việc nhỏ đến việc lớn để định hướng cho con vào trường Đại học. Ngoài giờ ở cơ quan khi về nhà gia đình lúc nào cũng rộn tiếng cười. Những thời gian nghỉ gia đình lại tổ chức các cuộc đi chơi dã ngoại, thăm quan phong cảnh đất nước, tạo cho các cháu hiểu thêm về đất nước, về con người Việt Nam.

Một gia đình thật sự hạnh phúc và văn minh vì anh chị luôn nghĩ con gái cũng như con trai. Mình làm sao nuôi dạy chúng khôn lớn trở thành công dân có ích cho đất nước. Bản thân anh chị luôn gương mẫu khi ở cơ quan cũng như ở địa phương, thực hiện đầy đủ mọi chủ trương, chính sách và các cuộc vận động do Quận, Phường phát động.

Các buổi sinh hoạt Đảng, sinh hoạt TDP bao giờ anh chị cũng dự đầy đủ (anh là Đảng viên sinh hoạt 2 chiều). Khi viết đến đây tôi lại nghĩ đó đây trong thành phố ta vẫn còn những gia đình lạc hậu, khi thấy vợ mình không sinh được con trai người chồng đã ruồng rẫy vợ. Đã thế gia đình nhà chồng còn vào hùa với hành vi sai trái của con trai mình, để mặc con trai mình cặp bồ làm rạn nứt đến hạnh phúc gia đình. Còn gia đình anh Hà và chị Ngân thì đáng quý biết bao vì nghị lực phi thường. Họ là tấm gương để các cặp vợ chồng khác nhìn vào học tập.

Kết thúc bài viết này tôi và bác Tuấn đều chung 1 suy nghĩ nếu trong thành phố ta có nhiều cặp vợ chồng không quan niệm cứ phải có con trai để nối dõi tông đường thì xã hội mình sẽ ngày càng đẹp hơn. Sẽ không còn cảnh chồng bạo hành vợ, không còn cảnh chồng đi ngoại tình, chê vợ vì vợ không biết đẻ làm rạn vỡ hạnh phúc gia đình. Hạnh phúc sẽ đến với những gia đình biết trân trọng những đứa con do mình sinh ra dù là gái.

Trần Lễ

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top