Hanh khô tay rớm máu

giúp da không bị khô, rớm máu, có thể chăm sóc bằng cách, dùng mật ong trộn với dầu dừa theo tỷ lệ 1:2, thoa lên tay chân, mặt 15 phút mỗi tối, làm liên tục 10 ngày da sẽ mịn màng, hết bong tróc.

Mấy hôm trời khô, lạnh, da tay chị Đinh Thúy Lan (Đội Cấn, Hà Nội) cứ nứt toác ra, các đầu ngón tay rớm máu. Vì ở nhà nội trợ nên mỗi khi làm việc nhà như dọn dẹp, nhặt rau chị đều phải làm rất lâu, lỡ va chạm là tay lại rỉ máu.

Nhiều người mách chị, mỗi tối ngâm nước muối ấm, đi ngủ bôi vazolin, chị đã làm nhưng không thấy đỡ. Đi khám, bác sĩ cho một số loại thuốc bôi, uống, về nhà chị dùng được vài lần đầu đỡ nhưng sau nứt còn nhiều hơn.

LY.Thu Hằng, TT Nghiên cứu cây thuốc và bài thuốc gia truyền cho biết, để làm liền các vết nứt, các cụ ta thường lấy nắm lá chè tươi đun sôi, để nguội, ngâm ấm chân tay vào mỗi tối. Muốn nhanh có thể giã nát lá chè, cho chút nước vào cho ẩm rồi đắp lên các vết nứt.

Cách này có thể làm tương tự với lá kinh giới, lá khế. Để giúp da tay (kể cả da mặt) không bị khô, có thể chăm sóc bằng cách, dùng mật ong trộn với dầu dừa theo tỷ lệ 1:2, thoa lên tay chân, mặt 15 phút mỗi tối, làm liên tục 10 ngày da sẽ mịn màng, hết bong tróc.

MA (ghi)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top