Hành khách đi tàu đến TPHCM cần tuân thủ điều gì?

Theo yêu cầu của UBND TPHCM, hành khách đi tàu đến TP phải thông báo đến chính quyền địa phương nơi cư trú để tự theo dõi sức khoẻ hoặc cách ly tại nhà, nơi lưu trú...

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi Cục Đường sắt Việt Nam. Theo đó, UBND TPHCM cơ bản thống nhất với dự thảo Kế hoạch tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đồng thời đề nghị xem xét một số nội dung.

nguoi-dan-len-tau-ve-quang-binh-sang-8-10-tai-ga-sai-gon.jpg
Hành khách đi tàu đến TPHCM phải thông báo đến chính quyền địa phương nơi cư trú để tự theo dõi sức khoẻ hoặc cách ly tại nhà, nơi lưu trú...

Cụ thể, UBND TPHCM đề nghị hành khách đi tàu từ TPHCM phải đảm bảo đã tiêm văcxin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ.

Trường hợp hành khách chưa đủ điều kiện tiêm chủng văcxin theo quy định của Bộ Y tế thì phải có giấy xét nghiệm âm tính.

Đối với hành khách đến TP phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ. Khi đến TPHCM phải thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng Y tế HCM.

Thông báo đến chính quyền địa phương nơi cư trú để tự theo dõi sức khoẻ hoặc cách ly tại nhà, nơi lưu trú, thực hiện xét nghiệm...

Về tần suất khai thác các tuyến, UBND TPHCM đề nghị căn cứ vào cấp độ dịch bệnh của từng địa phương và nhu cầu đi lại của người dân để điều chỉnh cho phù hợp.

Ngoài ra, cần có hình thức thông báo (ứng dụng công nghệ thông tin) đến chính quyền địa phương nơi đến để phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đối với hành khách.

Quy định nội dung cụ thể để thuận lợi trong nhận diện và kiểm soát hành khách, không phát sinh thủ tục hành chính.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top