Hãng xe điện công nghệ khuyến khích “cất xe hạn chế ra đường”

Đi ngược với lẽ thường: Xe là phải gắn liền với việc di chuyển, thế nhưng, hãng xe công nghệ này này lại vận động mọi người cất xe hạn chế ra đường.

Mới đây, người dân tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đang bị thu hút bởi những tấm treo được đặt bất ngờ trên xe của mình. Các tấm treo này được thiết kế theo phong cách cổ động thời bao cấp, chứa thông điệp đầy sáng tạo bằng các câu thơ, câu nói thú vị. Điều khiến mọi người thích thú khi đọc vào tấm treo là bởi các nội dung trên tấm treo được gắn liền với đặc điểm nổi bật và tên riêng của từng địa phương, kết hợp với thông điệp hạn chế di chuyển để phòng chống dịch bệnh.

Các tấm treo nhanh chóng được netizen chụp lại, đăng tải lên mạng xã hội và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong nhiều cộng đồng.

Yadea-Hanoi-covid.jpg

Tại Hà Nội, người dân được tuyên truyền rằng: “Hà Nội đất chật người đông - Đang mùa dịch bệnh, tạm không hẹn hò”.

Hai-Phong-tamdungcovid.jpg

Người dân thành phố Cảng tỏ ra thích thú với câu nói: “Hải Phòng đất Cảng mến thương - nhưng đang còn dịch, tạm ngưng hẹn hò”.

Yadea-SaiGon.jpg

Hay ở TPHCM: “Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ - Đừng hẹn hò khi còn dịch nha” và “Sài Gòn sớm nắng chiều mưa - Không nên xuống phố mùa này đâu nha”.

Yadea-Bac-Giang.jpg
Yadea-Bac-Ninh.jpg

Tại Bắc Giang và Bắc Ninh, đây là hai tỉnh thành đang bùng phát dịch bệnh, mọi người cũng được khuyến khích để hạn chế ra đường là: “Bắc Giang chống dịch chớ hoang mang - Hạn chế đi lại sẽ an toàn” và “Bắc Ninh phố Hội ai này - Đừng đi đâu hãy: Để xe ở nhà”.

Yadea-mientrung.jpg

Ngoài những câu trên, hàng loạt các tỉnh như Đà Nẵng, Huế, Thanh Hóa, Nghệ An... cũng được cổ vũ tinh thần bằng những câu thơ, câu nói vần dễ nhớ, dễ thuộc.

Yadea-khautrang.jpg

Bên cạnh những câu nói cổ động gắn liền với địa phương, còn có các câu “thả thính”, chơi chữ, bắt kịp với trào lưu và cách dùng từ của giới trẻ GenZ gần đây.

Có thể thấy, đây là một cách làm truyền thông đầy thú vị của hãng xe máy điện YADEA. Khai thác vào định kiến thông thường: xe máy là phải gắn với việc di chuyển, ra đường nhưng hãng xe này lại khuyến khích mọi người cất xe, ở nhà để phù hợp với tình hình cả nước, nhằm nâng cao tinh thần và biện pháp phòng chống dịch bệnh. Cách triển khai của YADEA cũng được cộng đồng đánh giá là có sự đầu tư và khá sáng tạo. Nhãn hàng đã biết cách “địa phương hóa” nội dung, đồng thời lồng ghép khéo léo thông điệp phòng dịch, để dễ dàng tiếp cận với người đọc. Các thông điệp phòng dịch được truyền tải trẻ trung và dễ nhớ, dễ áp dụng hơn.

Yadea-cat-xe-chong-dich.jpg

Mọi người khi nhận được các tấm treo này đã thích thú chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội. Chính vì vậy mà thông điệp “cất xe, hạn chế ra đường” tiếp tục được lan tỏa rộng rãi hơn đến cộng đồng. Nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng và khuyến khích bạn bè của mình cùng nâng cao ý thức, hạn chế đi lại để góp phần phòng chống lây lan dịch bệnh trong tình hình gia tăng nhanh chóng các ca lây nhiễm như hiện nay.

Có thể thấy, qua hoạt động này YADEA đã thành công gửi gắm thông điệp khuyến khích cộng đồng thay đổi thói quen di chuyển phù hợp hoàn cảnh, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Mỗi cá nhân chúng ta, chỉ cần hành động nhỏ như hạn chế ra đường, đã góp phần ý nghĩa lớn lao cùng cả Việt Nam đoàn kết chiến thắng đại dịch này.

Theo vn-z.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top