Hàng Việt đang lên ngôi: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tỷ lệ hàng hóa sản xuất trong nước có mặt trong hệ thống phân phối tăng cao. Đông đảo người tiêu dùng lựa chọn, tin tưởng hàng Việt, nhất là đối với phân khúc hàng Việt Nam chất lượng cao

Theo thống kê của Bộ Công Thương, đến nay, hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ trên 90% tại các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước; chiếm 60-96% tại hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt Nam tại chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên. Từ đó có thể thấy xu hướng người Việt dùng hàng Việt đã dần phổ biến.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hơn 90% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt Nam.

Người tiêu dùng tin tưởng, ưu tiên sử dụng

Ghi nhận tại các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội như: BRGMart/HaproMart, AEON, Co.opmart Hà Nội, Big C Thăng Long, Lotte…, các sản phẩm hàng Việt Nam được bày kín các kệ hàng. Nhiều thương hiệu Việt đã quen thuộc với người tiêu dùng, như cà phê Trung Nguyên, Richy, Kinh Đô, sữa đậu nành Vinasoy…

Thực tế cho thấy, người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt bởi giá cả phải chăng, nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng, chất lượng không thua kém hàng ngoại. Hàng Việt hiện diện khắp nơi trong mỗi gia đình, công sở. Nhiều sản phẩm Việt Nam tạo dựng được thương hiệu không chỉ trong nước mà còn ở cả thị trường nước ngoài.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam Nguyễn Thị Bích Vân cho hay, tỷ lệ hàng Việt tại hệ thống bán lẻ của Central Retail (siêu thị GO!, Big C và siêu thị Tops Market) là trên 90%.

Siêu thị chính là kênh quảng bá, xúc tiến thương mại quan trọng, đưa các sản phẩm địa phương từ chỗ không ai biết lên đúng vị trí của nó. Còn chị Nguyễn Phương Anh, chủ cửa hàng tạp hóa trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ, cửa hàng chị nhập trên 90% hàng hóa sản xuất trong nước để phục vụ người tiêu dùng.

Về phía cộng đồng doanh nghiệp, cần tiếp tục đồng hành cùng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng những việc làm thiết thực, như: Phát triển hệ thống bán hàng, nâng chất lượng và hạ giá thành sản phẩm, thường xuyên tổ chức chương trình khuyến mại, coi trọng dịch vụ sau bán hàng và cam kết với người tiêu dùng…

Giữ gìn chất lượng, bảo đảm giá cả, độ an toàn của sản phẩm, nguồn gốc và thương hiệu sản phẩm là những yếu tố quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần thực hiện để người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa Việt Nam./.

Theo Đời sống
Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth là thiết bị công nghệ được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện dụng và những tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt.
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top