Hàng trăm y bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy được cắt tóc

Nắm bắt tâm tư của y bác sĩ bức bối về việc tóc dài gây khó chịu khi mặc đồ bảo hộ, cơ sở y tế này tổ chức cắt tóc miễn phí quy mô toàn bệnh viện.
Cat toc cho y bac si Benh vien Cho Ray anh 1

Hoạt động cắt tóc miễn phí này do phòng Tổ chức - cán bộ phối hợp phòng Công tác - xã hội (Bệnh viện Chợ Rẫy) tổ chức. Các tiệm tóc ở TP.HCM đóng cửa gần 2 tháng nay nên nhu cầu cắt tóc là khá bức bối, nhất là khi các bác sĩ thường xuyên phải mặc đồ bảo hộ kín mít, nóng bức.

Cat toc cho y bac si Benh vien Cho Ray anh 2

Bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy là đối tượng được cắt tóc trong đợt này. Họ được bố trí ghế ngồi đợi giãn cách 1.5 m, tuân thủ nguyên tắc phòng dịch 5K của Bộ Y tế.

Cat toc cho y bac si Benh vien Cho Ray anh 3

Điều dưỡng Thạch Kim Long, nhân viên y tế khoa Tai - Mũi - Họng của bệnh viện, trực tiếp tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại quận 8 được cắt tóc sáng 2/7. "Tôi tham gia lấy mẫu từ 17h đến khoảng 23h mỗi tối. Trời nóng cộng việc mặc đồ bảo hộ khiến người lúc nào cũng như lò hơi. Vùng tóc dài khiến tôi ngứa ngáy và mất tập trung khi làm việc", anh Kim Long, nói.

Cat toc cho y bac si Benh vien Cho Ray anh 4

Điều dưỡng Trần Văn Nguyện, nhân viên y tế khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, anh thường xuyên tham gia công tác khám sàng lọc Covid-19 cho bệnh nhân trước khi nhập viện. "Hôm trước, tôi từng nghĩ sẽ nhờ người thân cắt tóc giúp vì cảm thấy tóc dài, ngứa và khá khó chịu. May thay có đợt cắt tóc này, tôi đăng ký tham gia ngay", anh Nguyện, nói.

Cat toc cho y bac si Benh vien Cho Ray anh 5

"Chúng tôi chú trọng giữ an toàn phòng dịch trong suốt thời gian tổ chức hoạt động này. Những người được cắt tóc đã làm xét nghiệm Covid-19 trong ngày hôm 1/7, tất cả đều âm tính", anh Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác - xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy, nói.

Cat toc cho y bac si Benh vien Cho Ray anh 6

Cũng theo anh Lê Minh Hiển, tập thể cán bộ, nhân viên, y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy có hơn 4.000 người, một nửa trong số này hiện trực tiếp làm công tác chống dịch Covid-19. "Những ai có nhu cầu đều được hớt tóc miễn phí đợt này, đặc biệt ưu tiên cho những y, bác sĩ trực tiếp làm công tác chống dịch ở tuyến đầu", anh Hiển nói.

Cat toc cho y bac si Benh vien Cho Ray anh 7

Thợ cắt tóc trong chương trình đến từ CLB Tóc Xanh, thuộc Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM. 8 thợ chính tham gia cắt tóc miễn phí tại bệnh viện, thời gian từ 9h sáng đến khoảng 17h chiều mỗi ngày.

Cat toc cho y bac si Benh vien Cho Ray anh 8

"Với thông điệp - tiếp sức để chống dịch, chúng tôi mong muốn những cán bộ, y bác sĩ, đặc biệt là những đồng nghiệp đang làm nhiệm vụ chống Covid-19 ở tuyến đầu có thêm nguồn động viên để làm tốt công việc của mình, cùng cộng đồng đánh bay dịch bệnh", anh Lê Minh Hiển, chia sẻ.

 

Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top