Hàng trăm tay súng Yemen của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út chỉ huy đã đầu hàng Houthi

(khoahocdoisong.vn) - 150 chiến binh từ các lực lượng Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn đã quay súng sang chiến đấu trong lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah), khi liên minh quân sự Ả rập từng bước bị đẩy lui ở miền trung Yemen.

Trang ISW News, dẫn nguồn tin quân sự Yemen cho biết, Đại tá "Yahya Arik" và 150 chiến binh là những tay súng của Lữ đoàn 6 do Tariq Saleh chỉ huy. Các đơn vị của Lữ đoàn 6 quân đội chính phủ tổng thống Mansur Hadi đang được triển khai ở một số khu vực gần tỉnh al-Hudaydah.

Chiến trường địa phận tỉnh Marib tính đến ngày 28/1

Chiến trường địa phận tỉnh Marib tính đến ngày 28/1

Giao chiến ác liệt giữa lực lượng Houthi và Liên minh quân sự do Ả Rập Xê út hậu thuẫn diễn ra ở khu vực quận Madghal và phía đông quận Sarwah thuộc tỉnh Marib. Các đơn vị quân sự của tổng thống lưu vong Mansur Hadi được Ả rập Xê út hậu thuẫn tiến công đánh chiếm chiến tuyến phòng ngự của Houthi trong khu vực này, nhưng cuộc tấn công bị đẩy lùi.

Tình hình chung của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trên khu vực miền trung Yemen tiếp tục căng thẳng. Chiến tuyến phòng ngự của Liên quân đối mặt với sự sụp đổ. Lực lượng Houthi không vội vàng đánh chiếm các mục tiêu then chốt và tiến vào thành phố Marib, mà chủ yếu đánh tiêu hao sinh lực của Liên minh trong tỉnh.

Lực lượng Houthi tiến công Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trên địa phận tỉnh Najran, Vương quốc vùng Vịnh

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu vi phạm 226 lần lệnh ngừng bắn ở al-Hudaydah trong 24 giờ qua;

Ngày 27/1, Không quân liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu tiến hành hàng loạt cuộc không kích địa phận tỉnh Marib, trong đó có 6 lần vào khu vực Khab và Shaaf; 6 cuộc không kích vào khu vực Sarwah; Không kích 9 lần vào khu vực Zaher thuộc tỉnh Saadan; Máy bay không người lái của liên quân Ả rập ném bom các quận Durayhimi, Tuhayta và Jabaliyah thuộc tỉnh al-Hudaydah 16 lần.

Ngày 28/1, trên địa phận không quân Liên quân không kích huyện Sarwah 23 lần và huyện Jabal Murad tỉnh Marib 1 lần; không kích huyện Zaher thuộc tỉnh Saadah 7 lần, huyện Nate thuộc tỉnh Baydha 2 lần.

Theo TGO
back to top