Hàng trăm người cao tuổi tham gia Ngày hội sống khỏe

Ngày 25 /3, báo Khoa học & Đời sống đã tổ chức Ngày hội sống khỏe với chủ đề “Các bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi”, thu hút rất nhiều người cao tuổi ở TPHCM tham gia.

Các BS tham gia tư vấn tại Ngày hội sống khỏe.

Theo nhà báo Nguyễn Minh Quang – Tổng biên tập báo Khoa Học & Đời Sống, với bề dày uy tín của báo Khoa học & Đời sống – 59 năm hình thành và phát triển, với những nỗ lực bền bỉ không ngừng, báo Khoa học & Đời sống hiện đang là tờ báo hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thông tin khoa học và chăm sóc sức khỏe. Suốt chặng đường 59 năm, Khoa học & Đời sống luôn tâm niệm, sự thành công chỉ đến khi tạo dựng được niềm tin trong lòng độc giả, trong lòng những nhà đầu tư, đội ngũ y BS và những nhà khoa học cùng với đó là mang lại được những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Tham gia Ngày hội Sống Khỏe có 3 chuyên gia đến từ các bệnh viện lớn ở TPHCM như: BS.CK II Trần Chí Khôi, chuyên gia về bệnh lý cơ xương khớp, BV Chấn thương Chỉnh hình, ThS.BS Nguyễn Năng Viện – chuyên gia về các bệnh lý hô hấp và BS Huỳnh Đoàn Phương Mai – chuyên gia về các bệnh lý tiết niệu.

Bảo vệ khu phố 2, phường 3, quận Gò Vấp giúp đỡ người cao tuổi đến tham dự chương trình.

Khi người trưởng thành già đi, mỗi hệ cơ quan trong cơ thể đều trải qua những sự thay đổi khác nhau. Có những thay đổi dễ nhận thấy như tóc bạc, da nhăn, mắt kém, lưng còng…. Tuy nhiên, có rất nhiều biến đổi âm thầm trong cơ thể mà mắt thường không thể nhận ra được.  BS Huỳnh Đoàn Phương Mai chia sẻ với các hội viên Hội người cao tuổi rằng: “các cô chú hãy lắng nghe cơ thể mình, khi thấy có thay đổi dù 1 chút xíu cũng nên đến với các BS để được tư vấn, chia sẻ để mình hạn chế sự phát triển của bệnh tật. Hãy yêu thương cơ thể chúng ta, không nên ngại ngùng, không để ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần.

ThS Nguyễn Năng Viện thì chỉ “bí quyết” cho người cao tuổi rằng: “ngoài việc đi khám sức khỏe định kỳ hay tái khám theo lịch hẹn của BS khi mình có các bệnh mạn tính thì đừng ngại ngùng, đừng sợ phiền con cháu, đừng “tự ái”,….khi thấy người mình có gì khó chịu thì cách đơn giản hãy đến các Trạm y tế địa phương hay hỏi các BS, Y tá gần nhà để nhờ họ tư vấn giúp xem là bệnh này thì mình nên đi khám ở đâu? Chữa thế nào cho đúng, không nên tự đi mua thuốc uống rất nguy hại cho sức khỏe”.

Người cao tuổi giao lưu cùng các bác sĩ tại chương trình Ngày hội sống khỏe.

Ngoài hướng dẫn về sự phát hiện sớm các bệnh lý thường gặp ở người lớn tuổi, các phương pháp điều trị từ không dùng thuốc, dùng thuốc và cả phẫu thuật. Các BS cũng chia sẻ, hướng dẫn các hội viên Hội người cao tuổi về việc phòng ngừa bệnh tật, cách sơ cứu khi bị tai nạn chấn thương, cách vận động sao cho đúng,….

Tại chương trình, chú Nguyễn Trọng chia sẻ “già như chúng tôi đây, xương khớp yếu cả rồi, muốn đi khám để biết rõ hơn mình đang bị gì cũng khó khăn, hôm nay được tham dự chương trình này, tôi có cơ hội được nghe các BS giải thích về các bệnh lý cơ xương khớp, thật sự tôi rất cảm ơn chương trình và mong muốn chương trình sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa”.

BS.CK II Trần Chí Khôi cũng đã hướng dẫn cách sơ cứu cho các hội viên khi bị té ngã, không nên xoa bóp dầu nóng khi bị té đau mà nên chườm lạnh, nên cố định người bệnh không nên nắn bóp,…nên đến cơ sở y tế không nên “tự chữa”. Người cao tuổi nên cẩn thận khi đi cầu thang, khi vào nhà tắm, khi dọn dẹp nhà cửa, khi đứng lên ghế cao, ….khi ngồi thì phải có ghế,….

Tham gia chương trình, đại diện cho nhà tài trợ – ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng Phòng Quan hệ báo chí, Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát – nhãn hàng Dr Thanh chia sẻ: “Chương trình Ngày hội sống khỏe là chương trình hợp tác giữa Công ty Tân Hiệp Phát với báo KH&ĐS và đã thực hiện được gần 1 năm tại Hà Nội, đây là lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM, hy vọng là các chương trình hợp tác với báo sẽ đem lại nhiều kiến thức quý báu về y khoa cho các cô, bác. Mong rằng qua lời tư vấn của các BS trong chương trình này, cô, bác sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe cho mình”.

Anh Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng Phòng Quan hệ báo chí, đại diện cho nhà tài trợ, công ty Tân Hiệp Phát – nhãn hàng Dr Thanh phát biểu tại chương trình.

Nhà báo Minh Quang chia sẻ, xuất phát từ mong muốn chia sẻ và cống hiến cho cộng đồng và cũng nhằm để người cao tuổi hiểu hơn về các bí quyết giữ gìn sức khỏe, báo Khoa học & Đời sống đã tổ chức chuỗi chương trình “Ngày hội Sống khỏe”  trong những năm qua. Chương trình đã được tổ chức tại các địa phương ở TP Hà Nội trong suốt những tháng vừa qua và đây là lần đầu tiên, báo KH & ĐS tổ chức chương trình Ngày hội Sống Khỏe tại TPHCM, với mong muốn chương trình sẽ lan tỏa trên khắp mọi nơi, để giúp người cao tuổi có cuộc sống vui, sống khỏe mỗi ngày, thêm hạnh phúc cho con cháu.

Ban tổ chức chương trình Ngày hội sống khỏe tặng hoa cảm ơn các bác sĩ và nhà tài trợ.

Cô Nguyễn Thị Loan (áo vàng), Ủy viên Ban chấp hành Hội Người cao tuổi phường 3, thay mặt Chi Hội Người cao tuổi khu phố 2 cảm ơn báo Khoa Học & Đời Sống và nhà tài trợ Dr Thanh.

Thay mặt cho Chi Hội Người cao tuổi khu phố 2, cô Nguyễn Thị Loan – Ủy viên Ban chấp hành Hội Người cao tuổi phường 3, Chi Hội trưởng Chi Hội Người cao tuổi khu phố 2 xúc động “Cảm ơn chương trình của báo KH&ĐS và nhà tài trợ Dr Thanh đã đem đến cho chúng tôi một buổi nói chuyện thật hữu ích. Chúng tôi đã già mà được quan tâm thế này thì chúng tôi sẽ sống vui, sống khỏe với con cháu thêm nhiều năm nữa”.

Quà của nhà tài trợ dành tặng cho người cao tuổi khi đến tham dự chương trình.

Tặng quà của nhà tài trợ cho người cao tuổi tham dự chương trình

Thủy Nguyễn

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top