Hàng nghìn tiểu thương chợ An Đông xin giảm thuế vì kinh doanh ế ẩm

(khoahocdoisong.vn) - Do ảnh hưởng của dịch bênh Covid-19 khiến việc kinh doanh ế ẩm, hơn 1.000 tiểu thương buôn bán tại chợ An Đông - quận 5, TPHCM đã đồng loạt kí và gửi đơn xin giảm thuế lên chính quyền địa phương.

Theo các tiểu thương kinh doanh tại chợ An Đông, từ ngày mở chợ bán lại sau Tết Nguyên đán đến nay, đa số các quầy không bán được hàng hóa, mãi lực tại chợ gần như bằng 0, người bán nhiều hơn người mua và nhiều quầy sạp ngồi từ sáng đến tối không ai hỏi han. Do đó, tiểu thương thỉnh cầu các cấp lãnh đạo quận 5 xem xét, giảm 50% thuế hằng tháng trong thời gian 3-6 tháng (bắt đầu tính từ tháng 2/2020) cho toàn bộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ.

Chủ sạp B75, bà Hòa Châu cho biết, cả 3 ngày liền sạp của bà không bán mở hàng được cái áo nào; 5 ngày liền doanh số bán chưa tới 500.000 đồng. "Trong khi đó, lương nhân viên, tiền phí chợ, thuê sạp...đều đóng đầy đủ. Chúng tôi dự kiến sẽ đề xuất lên quận 5, xin được giảm thuế trong những tháng dịch cúm Covid-19 này, tiểu thương đang quá khó khăn.

Trả lời báo chí, ông Đinh Hồ Duy Ngọc - Trưởng ban Quản lý chợ An Đông cũng thừa nhận, mãi lực của chợ giảm rất mạnh. Tuy nhiên, tiểu thương không thể không ra chợ, nên tình trạng mở quầy rồi mà ngồi cả ngày không có người mua. Đặc biệt, tại các quầy mỹ nghệ, đồ khô… thường thu hút khách du lịch đến từ Trung Quốc lại càng khó khăn, hầu như không có khách du lịch nào.

Lãnh đạo Chi cục Thuế quận 5 cho biết đã nhận được đơn kiến nghị giảm thuế của các tiểu thương chợ An Đông và đang yêu cầu các bộ phận rà soát mức thuế của các tiểu thương, báo cáo Cục Thuế Thành phố xin ý kiến. Lãnh đạo Chi cục Thuế quận 5 cũng thừa nhận dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ, kinh doanh, ăn uống, trường học và những ngành liên quan.

Được biết, chợ An Đông là một trong những ngôi chợ truyền thống lâu đời nhất tại TPHCM, cũng là chợ sỉ lớn nhất tại TPHCM và cả khu vực phía nam với các mặt hàng: đồ khô, mỹ nghệ, áo quần, giày dép, nữ trang, ẩm thực… Thế nhưng, theo phản ánh của các tiểu thương, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, gần nửa tháng nay ra chợ mở quầy và toàn tiểu thương ngồi… ngó nhau là chủ yếu.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top