Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải

Hàng nghìn người dân xếp hàng dài phía ngoài Bệnh viện Quân Y 175 (quận Gò Vấp) chờ làm xét nghiệm Covid-19 để có đủ điều kiện lưu thông qua các tỉnh.
Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 1

Sáng 6/7, hàng nghìn người dân xếp hàng dài trước Bệnh viện Quân y 175 (quận Gò Vấp, TPHCM) chờ làm thủ tục xét nghiệm Covid-19. Hai ngày nay, nhiều người dân sinh sống và làm việc tại TPHCM đang rất vất vả để có thể sở hữu tờ giấy xét nghiệm này.

Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 2

Theo Đại tá Nguyễn Văn Tuấn - Chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện Quân y 175, trong những ngày gần đây, bệnh viện tiếp nhận hơn 3.000 người đến xét nghiệm, trong đó khoảng 1.000 người tới xét nghiệm để có giấy kết quả âm tính, nhằm phục vụ việc đi lại giữa các tỉnh.

Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 3

Theo ghi nhận, từ 6h sáng 6/7 đã có rất đông người đến xếp hàng phía ngoài cổng bệnh viện. Đối tượng đến làm xét nghiệm đa phần là người lao động, tài xế, công nhân. Họ cần có giấy chứng nhận âm tính để di chuyển đến các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương.

Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 4

Bà Nguyễn Thị Hương (50 tuổi, ngụ quận Tân Bình) xếp hàng chờ hơn 30 phút để tới lượt lấy mẫu. 

Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 5

Ông Đinh Văn Thuận (58 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) là người thường xuyên di chuyển giữa các tỉnh giáp với TPHCM. "Đây là lần thứ 3 tôi đi xét nghiệm để lấy giấy âm tính, thật sự rất mất thời gian và tiền bạc khi giấy chỉ có hiệu lực trong ít ngày", ông Thuận bày tỏ. Theo ghi nhận, chi phí làm test nhanh dịch vụ là 350.000 đồng/người.

Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 6
Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 7
Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 8
Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 9

Hàng nghìn người xếp hàng dài gần 1 km trên đường Nguyễn Thái Sơn.

Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 10
Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 11

Các nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 175 di chuyển liên tục để nhắc nhở người dân xếp hàng giữ khoảng cách an toàn, tuy vậy rất khó kiểm soát được hết khi lượng người tới đây ngày càng đông. 

Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 12
Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 13

Càng về trưa trời càng nắng, nhưng người dân vẫn ráng xếp hàng chờ đợi đến lượt. Họ cố gắng chờ đợi vì chứng nhận xét nghiệm âm tính là "giấy thông hành" để người lao động mưu sinh những ngày này.

Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 14

Trước việc có đông người dân đến làm xét nghiệm, bệnh viện đã cho dựng các nhà bạt ở trong khuôn viên để che nắng cho bà con. 

Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 15
Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 16

"Trong 2 tuần vừa qua, qua test nhanh, số lượng F0 có chiều hướng tăng lên. Sau khi phát hiện chúng tôi cùng HCDC kết hợp truy vết, nên đến nay bệnh viện luôn được an toàn", Đại tá Nguyễn Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Quân y 175 cho biết.

Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 17
Hàng nghìn người ùn ùn làm xét nghiệm Covid-19, bệnh viện quá tải - 18

Với những người test nhanh cho kết quả nghi ngờ F0, bệnh viện sẽ yêu cầu ở lại và cử đội vận chuyển đưa xuống phòng cách ly tạm thời và cho xét nghiệm khẳng định lại. Nếu tiếp tục dương tính, bệnh viện sẽ báo cho HCDC để chuyển bệnh nhân về nơi điều trị chuyên về Covid-19. 

Ngày 5/7, tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với lãnh đạo TPHCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương hướng dẫn cụ thể việc tích hợp kết quả xét nghiệm của người dân vào mã QR cá nhân, tạo thuận lợi cho các điểm kiểm soát người ra, vào vùng dịch.

Kể từ 0h ngày 5/7, người dân từ vùng dịch khi đến các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng... làm việc, vận chuyển hàng hóa, phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 hoặc 7 ngày (tùy nơi), tính từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top