Hàng nghìn bệnh nhân Đăk Lăk được bác sĩ Bạch Mai khám, hội chẩn và điều trị

Việc đưa bác sĩ về tận nơi, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và hội chẩn trực tuyến của các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã giúp ngành y tế Đăk Lăk phát triển kỹ thuật y khoa tiên tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Người dân của tỉnh Đăk Lăk được thụ hưởng những dịch vụ y tế có chất lượng ngay tại nơi mình sinh sống.

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk và vùng lân cận, ngày 24/11/2021, Bệnh viện Bạch Mai và Sở Y tế tỉnh Đăk Lăk đã ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ toàn diện về y tế giai đoạn 2021 - 2026.

Theo đó, Bệnh viện Bạch Mai sẽ hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ thuật và quản lý cơ bản và chuyên sâu cho cán bộ y tế tỉnh Đăk Lăk theo 3 hình thức: Tổ chức các lớp học tại Bệnh viện Bạch Mai; Đưa giảng viên của Bệnh viện Bạch Mai về giảng dạy cho các lớp học tại tỉnh; Đào tạo từ xa qua hệ thống Telemedicine và Telehealth trong các lĩnh vực như Quản lý bệnh viện; Kỹ thuật y học thực hành, bao gồm: Hồi sức Cấp cứu, Chống độc; Thận nhân tạo; Tim mạch; Tiêu hóa; Tiết niệu; Tâm thần kinh; Xương khớp; Nội tiết; Ngoại; Chẩn đoán hình ảnh; Hóa sinh; Vi sinh; Giải phẫu bệnh; Dinh dưỡng lâm sàng; Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện… và một số chuyên ngành lâm sàng, cận lâm sàng khác theo nhu cầu.

bach-mai-dak-lac.jpg
Hàng nghìn bệnh nhân Đăk Lăk được bác sĩ Bạch Mai khám, hội chẩn và điều trị.

Đối với việc chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu, hai bên sẽ tổ chức nghiệm thu việc chuyển giao kỹ thuật. Bên cạnh đó, hai bên sẽ tăng cường phối hợp trong các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học; Hoạt động từ thiện, công tác xã hội; Giao lưu, trao đổi đoàn.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc phụ trách, quản lý, điều hành bệnh viện cho biết, từ nhiều năm qua, đặc biệt là 10 năm gần đây Bệnh viện Bạch Mai đã luôn quan tâm, hỗ trợ y tế Đăk Lăk thông qua công tác hỗ trợ chuyên môn thường quy, đột xuất và triển khai các chương trình, dự án thông qua các nội dung đề xuất của tỉnh…

Bệnh viện đã tổ chức gần 50 khóa đào tạo, chuyển giao hàng chục kỹ thuật cơ bản và chuyên sâu cho hàng trăm lượt cán bộ y tế của tỉnh tại Bệnh viện Bạch Mai và tại Đăk Lăk. Gần 100 chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai đã trực tiếp luân phiên về đồng cam, cộng khổ cùng các y, bác sĩ tỉnh Đăk Lăk.

Đặc biệt, với sự giúp đỡ của Bệnh viện Bạch Mai trong việc khảo sát, tư vấn phòng chống dịch bạch hầu, Covid-19. Hàng nghìn bệnh nhân của tỉnh Đăk Lăk đã trực tiếp được các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai khám, hội chẩn và điều trị...

bach-mai-dak-lac(1).jpg
Bệnh viện Bạch Mai và Sở Y tế tỉnh Đăk Lăk đã ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ toàn diện về y tế giai đoạn 2021 - 2026.

Theo ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đăk Lăk, hoạt động hợp tác hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai là cơ hội để ngành y tế Đăk Lăk phát triển kỹ thuật y khoa tiên tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, để người dân của tỉnh Đăk Lăk được thụ hưởng những dịch vụ y tế có chất lượng ngay tại nơi mình sinh sống, góp phần không nhỏ trong nâng cao thương hiệu của bệnh viện tuyến dưới, đem lại niềm tin yêu cho người dân địa phương.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top