Hàng ngàn sinh viên chưa được ký bằng tốt nghiệp vì trường thiếu Hiệu trưởng

(khoahocdoisong.vn) - Hàng ngàn sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng tốt nghiệp đợt tháng 9/2020 không được nhận bằng đúng tiến độ do chờ chữ ký hiệu trưởng.

Bằng tốt nghiệp sinh viên của Trường Đại học Tôn Đức Thắng hằng năm được phát làm 2 đợt, vào tháng 4 và tháng 9. Tuy nhiên, đợt phát bằng vào tháng 9/ 2020 này đã không thể thực hiện được do Hiệu trưởng Lê Vinh Danh bị đình chỉ chức vụ công tác từ ngày 25/8.

Điều đó đã khiến hơn 2.000 sinh viên, học viên lo lắng, lâm vào cảnh có thể mất nhiều cơ hội việc làm vì có nhiều nơi yêu cầu phải có bằng tốt nghiệp. Việc nhà trường cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời là một giải pháp tình thế, nhưng không phải đơn vị sử dụng lao động nào cũng chấp nhận.

Hiện tại, ông Trần Trọng Đạo được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao việc quản lý và điều hành nhà trường.

Theo Quy chế của Bộ GD&ĐT ban hành tháng 11/2019 quy định người ký trên các văn bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ là hiệu trưởng. 

Ông Đạo đã gửi công văn xin ý kiến tổng liên đoàn về việc này và cơ quan chủ quản của trường đã có văn bản trả lời "quyết định giao nhiệm vụ, nên không ghi chức danh phụ trách trường đối với TS Trần Trọng Đạo".

Cán bộ phòng khảo thí và kiểm định chất lượng nhà trường cho biết, theo quy chế của Bộ GD&ĐT, văn bản này dù là danh xưng gì cũng không đúng quy định về nội dung ghi trên văn bằng theo quy định của Bộ GD&ĐT. Nhà trường không thể thực hiện trái quy định của Bộ GD&ĐT; và cũng không thể để thiệt hại quyền và lợi ích hợp pháp của sinh viên, học viên.

Một lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, khi có kết luận cuối cùng, dự kiến chậm nhất ngày 22/10, Trường Đại học Tôn Đức Thắng sẽ có hiệu trưởng để ký bằng tốt nghiệp cấp cho sinh viên.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top