Hàng loạt ô tô đua nhau nâng cấp trang bị, không tăng giá bán

Thời gian gần đây, hàng loạt mẫu xe được nhà sản xuất nâng cấp thêm trang bị để thu hút khách trong mùa dịch trước sự sụt giảm của thị trường.

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây, một loạt những mẫu xe tại Việt Nam được nhà sản xuất nâng cấp thêm trang bị để tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ, kéo khách trong mùa dịch khi thị trường ô tô đang chứng kiến sự sụt giảm nhanh chóng về doanh số.

Bộ đôi xe đa dụng nhà Suzuki được nâng cấp loạt trang bị hiện đại nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc.

Điển hình như các mẫu xe Suzuki XL7, Suzuki Ertiga, Mitsubishi Xpander, Kia Seltos hay Kia Sorento. Trong đó, dù nâng cấp nhưng Xpander và Sorento không tăng giá bán, thậm chí Sorento còn giảm giá bán đến 100 triệu đồng, ba mẫu xe còn lại tăng giá nhưng không nhiều.

Suzuki Ertiga và XL7

Bộ đôi xe đa dụng MPV của Suzuki trong tháng 9/2021 đã được Suzuki bổ sung gói nâng cấp gồm: Camera 360 độ, sạc không dây Qi và cốp điện với tính năng đá chân mở cốp rảnh tay, có giá gần 36,6 triệu đồng nhưng được ưu đãi 10 triệu, chỉ còn gần 26,6 triệu đồng.

Đồng nghĩa với việc, khách mua xe sẽ phải trả thêm gần 26,6 triệu đồng so với giá niêm yết hiện tại. Tuy nhiên, để kích cầu, trong tháng 9/2021, Suzuki cũng triển khai ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, trị giá từ 25 - 29,5 triệu đồng cho khách hàng.

Thực chất, theo ghi nhận của PV, hiện giá xe Ertiga và XL7 tại các đại lý đang được giảm sâu hơn mức ưu đãi này, trong đó, XL7 giảm 45 triệu đồng (giá bán còn 545 triệu đồng) và Ertiga giảm 61 triệu đồng (giá bán còn 499 triệu đồng).

Như vậy, khách mua xe Ertiga và XL7 thời điểm này vẫn mua được giá thấp hơn giá niêm yết nhiều dù nhận được gói nâng cấp trang bị đầy hấp dẫn.

Xe đa dụng hàng đầu Mitsubishi Xpander cũng được bổ sung loạt trang bị nhưng không tăng giá bán.

Mitsubishi Xpander

Cũng là phân khúc MPV, Mitsubishi Xpander mới đây cũng ra mắt phiên bản đặc biệt với một số trang bị bổ sung gồm: camera 360 độ, cảm biến lùi và màn hình cảm ứng 10 inch mới, đi kèm tem xe thể thao.

Tuy nhiên, khác với XL7 và Ertiga, Mitsubishi Motors Việt Nam không tăng giá bán cho Xpander dù thêm trang bị, với giá niêm yết vẫn 630 triệu đồng cho bản AT.

Thậm chí, khách hàng mua Xpander còn nhận được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và tặng bảo hiểm thân vỏ trị giá 10 triệu đồng.

Kia Seltos bổ sung thêm trang bị cho từng phiên bản với giá bán tăng từ 6 - 10 triệu đồng.

Kia Seltos

Bên cạnh việc đổi logo thương hiệu mới, tháng 8/2021, Kia Việt Nam cũng cập nhật một loạt những trang bị mới cho từng phiên bản của Kia Seltos tại Việt Nam với giá bán tăng từ 6 - 10 triệu đồng. Giá xe hiện tại của Seltos từ 615 - 739 triệu đồng.

Trong đó, phiên bản 1.4 Deluxe mới, thay vì khởi động xe bằng chìa khóa cơ, mẫu xe được trang bị thêm chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm Start/Stop.

Đối với phiên bản 1.4 Luxury mới được bổ sung thêm ghế lái chỉnh điện, cảm biến áp suất lốp, nội thất cũng sẽ thay đổi với 2 tông màu thay vì chỉ một tông màu như phiên bản hiện có.

Trong khi đó, phiên bản 1.4 Premium được nâng cấp thêm hệ thống lọc không khí cao cấp. Hệ thống này được điều khiển trên màn hình giải trí đa phương tiện với kích thước lớn nhất phân khúc lên đến 10.25’’.

Đặc biệt, chất lượng không khí sẽ được hiển thị theo màu sắc và luồng không khí theo 5 chế độ. Người dùng có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng không khí hiện tại bằng số hiển thị AQI (Air Quality Index) với màn hình LED được trang bị trên hệ thống.

Ngoài ra, phiên bản 1.6 Premium cũng được trang bị thêm cảm biến áp suất lốp và cốp chỉnh điện.

Kia Sorento tuy bổ sung thêm trang bị nhưng giá bán giảm đến 100 triệu đồng.

Kia Sorento

Giống như "đàn em" Kia Seltos, Kia Sorento cũng đã được bổ sung một trang bị mới dù mới ra mắt khoảng 1 năm, gồm bệ bước chân và cảm biến áp suất lốp, đi kèm với tuỳ chọn nội thất đen thay vì chỉ có màu be như trước.

Khác với Seltos, Sorento thêm trang bị nhưng lại giảm giá, có phiên bản giảm tới 100 triệu đồng. Giá xe trước đây là 1,079 - 1,349 tỷ đồng nay giảm còn 999 triệu đồng - 1,249 tỷ đồng.

Theo xe.baogiaothong.vn
Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, giới mê xe lại có cơ hội chiêm ngưỡng Mercedes-Benz SLS AMG khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc xe thể thao này ra phố. Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, xe còn gây chú ý với cánh cửa mở kiểu cánh chim độc đáo.
back to top