Hàng loạt địa phương cho học sinh nghỉ học thêm một tuần

(khoahocdoisong.vn) - Sau công văn của Bộ GD&ĐT, hàng loạt các địa phương đã cho học sinh nghỉ học thêm một tuần, trừ cấp THPT.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký văn bản gửi các địa phương về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ tình hình thực tiễn tại địa phương xem xét, quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS tiếp tục nghỉ học từ 1-2 tuần. 

Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ 2/3/2020.

Sau công văn này của Bộ GD&ĐT, một loạt các địa phương đã thay đổi lịch học của học sinh, sinh viên. Trong đó, đa số cho các cấp mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm từ 1-2 tuần. Còn lại cấp THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp bắt đầu đi học trở lại từ 2/3

Cụ thể, tỉnh Phú Thọ, trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học, cho đến khi có thông báo đi học trở lại (dự kiến nghỉ học từ 1 đến 2 tuần).

Bình Phước học sinh THCS, tiểu học, mầm non tiếp tục tạm nghỉ đến ngày 14/3/2020.

Tỉnh Hải Dương, Hà Giang, Thừa Thiên Huế học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến ngày 8/3.

Tỉnh Bạc Liêu các bậc học mầm non, tiểu học và THCS sẽ nghỉ đến hết ngày 7/3. 

Hải Dương cho học sinh mầm non, tiểu học, học sinh THCS tiếp tục nghỉ học từ ngày 2 đến hết 8/3. 

Bắc Giang tiếp tục cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học từ ngày 2/3 đến hết 8/3.

Hậu Giang, Cà Mau cấp học từ mầm non tới THCS nghỉ hết ngày 8/3.

Tất cả các tỉnh nói trên học sinh cấp THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp bắt đầu đi học trở lại từ 2/3.

Tại Quảng Ninh, UBND tỉnh vừa ban hành văn bản cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS được nghỉ học thêm 2 tuần nữa. Riêng học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên và sinh viên vẫn đi học trở lại từ ngày 2/3.

Trước đó, Quảng Ninh thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 2/3 sau thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Như vậy là lịch hiện tại đã thay đổi so với lịch cũ.

Riêng Sở GD&ĐT Tiền Giang cho biết toàn bộ học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên (kể cả học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học, dạy thêm) các trường, trung tâm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục được nghỉ học từ ngày 2/3 đến hết ngày 8/3.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top