Hàng loạt chủ quán karaoke ở Hà Nội kêu cứu

Gần 20 chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa có đơn khẩn cầu gửi UBND TP Hà Nội và các ngành hữu quan mong được sớm hoạt động trở lại trong thời gian tới.

Các chủ cơ sở karaoke cho biết, ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến 2 năm qua các cơ sở này hoạt động không ổn định. Đặc biệt từ ngày 30/4/2021 cho đến nay phải dừng hoạt động hoàn toàn.

Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của các chủ cơ sở.

Cụ thể, dù không có doanh thu nhưng chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke vẫn phải duy trì các chi phí thuê địa điểm, bảo dưỡng thiết bị, an ninh và trả lãi vay ngân hàng…

Gánh nặng này đã khiến hàng loạt cơ sở đã phải đóng cửa, giải thể. Chủ cơ sở gánh các khoản nợ, người lao động mất việc làm. Hậu quả khiến đời sống của người lao động và của các chủ quán gặp nhiều khó khăn, kiệt quệ về kinh tế.

Trong khi đó, hiện nay, hầu hết các lĩnh vực sản xuất, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố đã được phép hoạt động trở lại; trẻ em từ 12 tuổi trở lên cũng đã được đi học trực tiếp tại trường.

Đặc biệt, tỷ lệ tiêm phòng văcxin cho người dân trên 18 tuổi ở Hà Nội là rất cao.

Tuy nhiên, đến nay Hà Nội vẫn chưa có lộ trình mở lại loại hình kinh doanh này. Trong buổi họp báo gần đây, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội thông tin rằng sẽ "tùy tình hình thực tế" và không nêu mốc thời gian cụ thể.

Do đó, chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke đề xuất UBND TP Hà Nội và các ngành hữu quan sớm cho phép loại hình dịch vụ này sớm được hoạt động trở lại.

Theo các chủ cơ sở này, karaokelà loại hình dịch vụ đặc thù không khác gì với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống. Vì, khách hàng sử dụng dịch vụ cũng là các nhóm bạn bè, gia đình hay cùng chung một cơ quan; những đối tượng này sẽ cùng sinh hoạt trong một không gian riêng biệt, khả năng lây nhiễm giữa các phòng với nhau là rất thấp. Bên cạnh đó, nhóm khách hàng có nhu cầu tới quán thường không nằm trong nhóm đối tượng người có nguy cơ nhiễm cao như trên 65 tuổi, người có bệnh nền...

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top