Hàng không bay trở lại: Giá vé cao ngất ngưởng, khách choáng váng vẫn cố mua

Giá vé niêm yết của các hãng hàng không đều ghi nhận sự tăng mạnh so với trước dịch

Sau khi Chính phủ có quyết định khôi phục đường bay nội địa, bắt đầu thí điểm giai đoạn từ ngày 10/10 đến hết ngày 20/10, các hãng hàng không đã niêm yết giá vé  các chặng lên website của mình.

Theo ghi nhận, giá vé đều có xu hướng tăng cao, nhất là các chuyến bay từ TP. HCM về các địa phương đều trong tình trạng cháy "vé".

Trong đó, hặng bay có giá vé đắt đỏ nhất được ghi nhận là ngay vào ngày 10/10, chặng Sài Gòn đi Hà Nội của Vietnam Airline, với giá vé đến 7,6 triệu VNĐ. Mức giá này đắt gấp đôi so với giá vé khứ hồi chặng TP. HCM - Băngkok.

ve-may-bay.jpg
Giá vé chặng TP.HCM - Thanh Hóa do một độc  giả gửi cho KH&ĐS. Ảnh: Mai Hương

Vietjet tuy vẫn giữ thương hiệu "máy bay giá rẻ", tuy nhiên cũng tăng mạnh so với trước dịch. Đơn cử chặng TP.HCM - Đà Nẵng, giá vé ghi nhận khoảng trên dưới 1 triệu VNĐ, tăng gấp đôi so với trước dịch.

Nguyên nhân dẫn đến giá vé tăng phi mã được lý giải là do nhu cầu đi lại rất cao, nhưng hiện nay mới chỉ thí điểm mở lại, nên số chuyến bay và số hành khách bị giới hạn.

gia-ve.jpg
Giá vé chặng Hà Nội - TP.HCM do một độc  giả gửi cho KH&ĐS. Ảnh: Mai Hương

Cụ thể, Vietnam Airlines được mở lại 14 , Vietjet mở 15 chặng bay và Bamboo Airways 12 chặng, tần suất bay 38 chuyến/ngày, số ghế giảm còn 50% để đảm bảo phòng, chống dịch.

Trong khi đó, tại tọa đàm "Điều kiện mở lại các chuyến bay an toàn" diễn ra vào chiều ngày 8/10 vừa qua, các hãng bay đều cho rằng việc bay trở lại để duy trì hoạt động là quan trọng nhất, doanh thu là vấn đề sau cùng.

Tuy theo quy định hiện hành, giá vé bằng chi phí đi lại của ngành hàng không bị áp giá trần, tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, giá trần của nhiều chặng bay vẫn quá cao so với mức thu nhập chung.

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top