Hàng hóa vẫn "tắc" tại cửa khẩu biên giới phía Bắc

(khoahocdoisong.vn) - Đến ngày 24/2, tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc còn tồn gần 700 xe và 11 toa tàu hàng hóa chờ làm thủ tục thông quan, trong khi tình hình ùn tắc vẫn chưa được cải thiện.

Thông tin từ Bộ Công thương cho biết, từ ngày 23/2 - 24/2, tổng lượng hàng hóa xuất khẩu các loại qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc như: Lào Cai, Quảng Ninh, Hà Giang, Lạng Sơn là 390 xe, tổng lượng nhập khẩu là 374 xe và 18 toa tàu.

Tuy nhiên, lượng xe chờ làm thủ tục thông quan ngày càng tăng nhanh. Riêng tại Lạng Sơn, tổng lượng hàng hóa các loại đang tồn ở các cửa khẩu là 495 xe và 11 toa tàu.

Tiến độ thông quan xuất khẩu hàng nông sản, chủ yếu là thanh long, dưa hấu... chậm, chưa cải thiện trong nhiều ngày qua, thậm chí sụt giảm từng ngày. Ngày 20/2 xuất khẩu được 26 xe, cao điểm ngày 21/2 được 28 xe, nhưng đến ngày 24/2 chỉ thông quan được 10 xe.

Nguyên nhân chủ yếu là do lực lượng bốc xếp phục vụ quá trình giao nhận hàng hóa phía Trung Quốc hiện nay hạn chế vì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 

Trước tình hình trên, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân có liên quan tiếp tục theo dõi sát, trao đổi với các cơ quan hữu quan để cập nhật diễn biến tình hình tại các khu vực cửa khẩu biên giới.

Đồng thời các Sở Công Thương cũng như các cơ quan chức năng tại cửa khẩu để chủ động điều tiết nhịp độ thông quan và lượng hàng lên biên giới, tránh hiện tượng ùn ứ, ách tắc tiếp tục phát sinh, giảm thiểu thiệt hại không đáng có.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top