Hàng hóa được cung ứng, shipper được hoạt động dân sẽ ở yên một chỗ

Từ 0h ngày 23.8 đến ngày 6.9, TPHCM cấm shipper hoạt động tại Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn.

Đối với các quận, huyện còn lại thì shipper chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận và có dấu hiệu nhận diện riêng theo quy định.

Áp dụng các biện pháp giãn cách thật gắt gao để phòng dịch, dập dịch là cần thiết. Để người dân ra đường nhiều, thì không thể ngăn ngừa được lây lan.

Nhưng người dân ở yên trong nhà với điều kiện có cái ăn tối thiểu. Hai ngày qua, người dân TPHCM chen chúc đi mua hàng hóa thực phẩm ở siêu thị là vì chưa "thông" được cách gì để họ có được lương thực thực phẩm trong những ngày giãn cách sắp đến.

Nếu như, cho shipper hoạt động để giao nhận hàng hóa, thực phẩm, chắc chắn người dân yên tâm hơn. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, quy định bắt buộc shipper phải là người được tiêm ít nhất một mũi vaccine.

Chưa kể, phải quy định bỏ hàng ở chốt, điểm giao nhận để tránh tối đa tiếp xúc đông người. Thực hiện khử khuẩn cho từng gói hàng.

Một shipper có thể "đi chợ" giúp cho vài chục gia đình trong một ngày, thay vì vài chục người phải ra đường đi chợ. Cứ tính vậy sẽ thấy cách nào phòng dịch hiệu quả hơn.

Dừng hoạt động shipper ở thành phố Thủ Đức và một số quận, huyện là quyết định cần cân nhắc. Trong thành phố Thủ Đức hay các quận, với những vùng đỏ có thể chốt cứng, lực lượng hỗ trợ có thể đi chợ giúp dân. Nhưng còn có những vùng xanh, thì ở đó có thể cho shipper hoạt động, với các điều kiện đảm bảo về phòng dịch nghiêm ngặt.

Cho nên, cần phải phân nhỏ vùng xanh và vùng đỏ ngay trong thành phố Thủ Đức và các quận, để hoạt động vận chuyển hàng hóa, thực phẩm được lưu thông tốt hơn, đến tay người dân dễ dàng hơn.

Cùng với shipper là kênh cung ứng hàng hóa, thực phẩm từ các tỉnh và TPHCM. Hải sản từ Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Yên, rau quả từ Lâm Đồng và một số tỉnh ở ĐBSCL, phải được đưa về TPHCM thông suốt. Từ đó phân phối đến các đầu mối, rồi đến từng hộ dân.

Xe cứ chạy để hàng hóa có đất sống, người sản xuất được sống. Người lao động làm việc trong kênh cung ứng hàng hóa, từ lái xe, lơ xe đến nhân viên các trạm, bắt buộc phải là người đã được tiêm vaccine.

Hàng hóa được tiêu dùng thì nhiều người có cơ hội kiếm sống trong lúc khó khăn này.

Muốn hàng hóa thông suốt thì phải có người vận chuyển.

Muốn người dân ở yên đó thì hàng hóa phải di chuyển

Theo laodong.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top