Hãng Boeing tiếp tục thử nghiệm thành công vũ khí laser nhỏ cho Hải quân Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 14.01.2020, hãng Boeing cho biết đã tiếp tục thử nghiệm thành công Vũ khí Laser Nhỏ gọn, minh chứng cho khả năng sẵn sàng phục vụ cho hệ thống chống UAV của Hải quân Mỹ.

Trong năm thử nghiệm khác nhau với các trắc thủ quân đội trực tiếp điều khiển vũ khí, tổ hợp vũ khí laser nhỏ gọn này bắn hạ hơn 100 máy bay không người lái (UAV) - tài khoản twitter của Boeing cho biết.

Hệ thống vũ khí laser nhỏ gọn, chùm tia vô hình và chính xác (CLWS) của Boeing đã tập trung năng lượng trực tiếp, đốt cháy những mục tiêu xác định. Đây là hệ thống vũ khí phòng không năng lượng định hướng nhỏ, có thể mang vác và chuyển sang trạng thái chiến đấu nhanh chóng.

CLWS được tích hợp với hệ thống phòng không, bao gồm hệ thống radar phát hiện các vật thể bay hệ thống cảm biến quang điện tử có độ phân giải cao để nhận dạng và lựa chọn mục tiêu phù hợp cho đòn tấn công.

Vũ khí cũng được trang bị cho bộ binh, hệ thống CLWS có thể được gắn trên các phương tiện cơ giới, trên giá ba chân và trên đỉnh của container đựng thiết bị, hệ thống thứ cấp năng lượng trạm nguồn và hệ thống làm mát hoặc được để trong xe cơ giới hoặc trong thùng container đựng thiết bị.

Theo thông tin trên truyền thông đại chúng, hệ thống phòng không CLWS có công suất tia laser 2 kW. Một hệ thống vũ khí laser đầy đủ trang thiết bị, bao gồm các bộ khí tài điều khiển hỏa lực, trạm nguồn và hệ thống làm mát gói gọn trong một container vận tải nhỏ. Tổng trọng lượng của một hệ thống CLWS, bao gồm cả container, là 2,267.96 kg.

CLWS là một phần của Hệ thống sản phẩm chương trình Laser năng lượng cao cơ động chiến đấu của quân đội Mỹ. Vũ khí được triển khai trên xe Stryker ở các nước đồng minh châu Âu và được sử dụng trong các thử nghiệm thực tế diễn tập chiến đấu.

Hệ thống vũ khí laser nhỏ gọn, chùm tia vô hình và chính xác của Boeing (CLWS). Video Boeing

Mô phỏng sử dụng vũ khí laser trên xe thiết giáp tiêu diệt các drone. Video Boeing

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top